ไม่พบผลการค้นหา
112 รางวัล...เด็กไทยในเวทีต่างแดน
มองชีวิต...ผ่านแผ่นฟิล์ม
เมื่อไม้ส่งเสียง
IDEA ยุค Social Era
coffee cafe ธุรกิจหวาน ปน ขม
ชาทีมิกซ์ธุรกิจสร้างสมดุลชีวิต
วิถี...เวที...ดนตรี
พื้นที่..การอ่าน
โลกหมุนช้าลง เมื่อขาด สตีฟจ๊อป
เอกลักษณ์ คุณค่า ความงาม
Sir Alex Ferguson ตำนานกุนซือโลกจารึก
ออกแบบให้ต่าง...สู่สากล
Asia's Best Female Chef : ดวงพร ทรงวิศวะ
เกษตรเกินนักคิด : ลุงไสว ศรียา
"หนังนอกกระแสในไทย ที่อยู่ในกระแสสากล"
''ณิการ์ กรีพร้อม'' สุดยอดช่างภาพหญิง 1 ใน 4 ของเอเชีย
จินตนาการ...สะท้อนภาพถ่าย
คุยกับ 'บก.เว็บไซต์ประชาไท'
แรงบันดาลใจติดปีก กับมนชยา คุปตะวินทุ
หัวใจ..ถ่ายภาพ : นพดล ปัญญาวุฒิไกร ( ฉุน )
เล่าเรื่อง...ผ่านลายเส้น
Aug 25, 2013 02:50
รายการ Voice of the Day ประจำวันที่ 25 สิงหาคม 2556
 
ความสลับซับซ้อนของสัญลักษณ์ทางภาษา ทั้งด้านการพูดและการเขียนที่มากขึ้นในปัจจุบัน ทำให้การอธิบายด้วยคำพูด ข้อเขียน จึงไม่เพียงพอและไม่รวดเร็วทัน จึงจำเป็นที่จะต้องใช้งานกราฟิกเข้าช่วย เพื่อทำมีหน้าที่สื่อความหมายให้เข้าใจตรงกันและง่ายขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพของการคิดในบุคคล ที่มีความแตกต่างได้เป็นอย่างดี
 
วอยซ์ออฟเดอะเดย์ รายการที่จะเพิ่มพลัง และทำให้คุณกล้า ที่จะเดินตามทางที่คุณฝันไว้ และเป็นแรงบันดาลใจ ในการขับเคลื่อน ให้คุณเปลี่ยน เป็น 'พลังแห่งการสร้างสรรค์' นำเสนอ บุคคลที่ใช้การสื่อความหมายด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย นำมาประยุกต์ให้เกิดความแปกใหม่ อย่าง กราฟิกดีไซเนอร์และ กราฟิก เอนิเมชั่น
 
สุรัติ โตมรศักดิ์ เป็นที่รู้จักในแวดวงโฆษณา มากว่า 10 ปี ในฐานะกราฟฟิก ดีไซเนอร์ ซึ่งมีผลงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวก่อนหันมาเป็นเจ้าของสตูดิโอกราฟิกดีไซน์ชื่อ "try2benice" ซึ่งได้กระตุ้นไอเดียและแรงบันดาลใจในการดีไซน์มากมายผลงานเด่นๆ ที่ผ่านมาคือ การออกแบบโปสเตอร์ Bangkok Film Festival, และปกหนังสือมากมาย
 
วิศุทธิ์ พรนิมิตร นักวาดการ์ตูนชาวไทย ที่มีผลงานที่โดดเด่น เริ่มเป็นที่รู้จักจากงานเขียนเรื่อง ฮีชีอิท ซึ่งเป็นผลงานที่ไม่เน้นลายเส้น แต่เน้นความคิดและองค์ประกอบต่างๆ ของเรื่องราว และได้ถูกจัดอันดับหนึ่งใน 250 คนที่น่าจับตามองจากนิตยสาร  Elle ของญี่ปุ่น  และถือเป็นนักวาดการ์ตูนชาวไทย คนแรกที่มีผลงานตีพิมพ์ในญี่ปุ่น 
 
ยอดฉัตร บุพศิริ นักวาดภาพประกอบสาวลายเส้นการ์ตูน ที่คว้ารางวัลจากต่างประเทศมาอย่างมากมาย จากผลงานที่มีลายเส้นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ก่อนจะหันมาเป็นเจ้าของแบรนด์โปรดักส์ไทยสุดน่ารัก MINK'S รวมทั้งกำลังทำหนังสือภาพบทกวี และเป็นคอลัมนิส ใน มติชน สุดสัปาดห์ ในชื่อ กวี กระวาด  
 
พบจุดเริ่มต้น บทเส้นทางลายเส้น ของกราฟฟิก ดีไซเนอร์ แถวหน้าของเมืองไทย ซึ่งได้กระตุ้นไอเดียและแรงบันดาลใจในการดีไซน์ตามมามากมาย ในรายการ Voice of the Day 25 สิงหาคม 2556 11.00-12.00 น.

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog