ไม่พบผลการค้นหา
ความพร้อมสู่ทีวีดิจิตอลของแพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย
คิง เพาเวอร์ ตั้งเป้ารายได้ปีหน้าทะลุ 1 แสนล้านบาท
VGI สื่อโฆษณาแบบ Lifestyle Media
ผักสดโครงการหลวง...พืชเศรษฐกิจคนดอย
เจาะแผนปรับโครงสร้างราคา Subaru
Top Market เพิ่มความสะดวกลูกค้าผ่าน Self Checkout
ออลไทยแท็กซี่ เพิ่มรถ 1,000 คัน
Mobile Expo 2016 สมาร์ทโฟนระดับกลางมาแรง
เปิดแนวคิดออกแบบต้นคริสมาสต์เซ็นทรัลเวิลด์
สิงห์ เอสเตท ลงทุน 1 แสนล้าน ภายใน 5 ปี
จัสมิน เตรียมขายกองทุนอินฟราฯ นำเงินขยายธุรกิจ-ใช้หนี้
Springmate แบรนด์เครื่องนอนระดับพรีเมี่ยม
จับเทรนด์โฆษณาไทยกับ Group M
Social Media ทำคนหลงตัวเอง
สติ๊กเกอร์ Line จำเป็นหรือไม่กับการตลาด
Co Working Space แห่งแรกในสนามบิน
คาดนักท่องเที่ยวเข้าไทยปีนี้แตะ 26 ล้านคน
ไทยเทพรส อีกก้าวสู่ความมั่นคง
Blackberry จากสูงสุด..สู่ต่ำสุด
บทบาทไทยคมต่อทีวีดิจิตอล
อุตสาหกรรมโฆษณาหลังทีวีดิจิตอล
Oct 17, 2013 11:27

รายการ Voice Market ประจำวันที่ 17 ตุลาคม 2556

การเกิดขึ้นของทีวีดิจิตอลในต้นปี 2557 นอกจากจะเป็นความเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมโทรทัศน์แล้ว ยังส่งผลต่ออุตสาหกรรมโฆษณาของไทยที่มีมูลค่ากว่า 1 แสนล้านบาท ซึ่งคุณวรรณี รัตนพล นายกสมาคมมีเดียเอเยนซี่ และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทยและประธานบริหาร บริษัท ไอพีจี มีเดีย แบรนด์ส ให้สัมภาษณ์ในช่วง Executive Talk ในรายการ VOICE MARKET ว่า เม็ดเงินโฆษณาในอุตสาหกรรมโทรทัศน์ประมาณ 6-7 หมื่นล้านบาท อาจยังไม่เข้าสู่ทีวีดิจิตอลทันที เพราะฟรีทีวีเดิม ยังครองส่วนแบ่งผู้ชมได้จำนวนมาก ขณะที่ยังคงมีสื่อสมัยใหม่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ที่ทำให้อุตสาหกรรมโฆษณาในปี 2556 อาจเติบโตเพียง 1-2 % เท่านั้น จึงเป็นปัจจัยที่จะกำหนดว่า เม็ดเงินโฆษณาจะเข้าสู่ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลได้เร็วหรือช้า

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog