ไม่พบผลการค้นหา
'โอบามา' ปฏิเสธ เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนอาทิตย์นี้
เปรียบเทียบระบบราชการไทยและญี่ปุ่น
โครเอเชียเข้าร่วมอียู ฮ่องกงประท้วงจีน
สุลต่านบรูไนเข้มกฏหมายชะรีอะฮ์ ใช้อิสลามกำหนดจริยธรรมสังคม
ยิ่งลักษณ์ทัวร์เอเชียใต้ จีนแกล้งลืมเหตุการณ์เทียนอันเหมิน
'ยิ่งลักษณ์' ติดอันดับ 30 หญิงทรงอานุภาพที่สุดของโลก
รัชทายาทองค์ล่าสุดของอังกฤษ-จอร์ช อเล็กซานเดอร์ หลุยส์ แห่งเคมบริดจ์
สำรวจเกาะซัคคาลิน กระชับสัมพันธ์ญี่ปุ่น-รัสเซีย
อินโดนีเซียยอมลงนามสนธิสัญญาหมอกควันอาเซียน
วิเคราะห์นโยบายต่างประเทศสหรัฐอเมริกา
นิรโทษกรรมไทยดังลั่นทั่วโลก
ปัญหาในเกาหลีใต้ ที่ผู้นำหญิงคนแรกจะต้องเผชิญ
การปฏิรูปครั้งสำคัญของวาติกัน
สหรัฐฯ แต่งตั้ง 'สตรีเหล็ก' ขึ้นดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านความมั่นคง
สิ่งท้าทายของนโยบายต่างประเทศไทยในปี 2556 ตอนที่ 2
ประสบการณ์และบทเรียนค้าปลีกสมัยใหม่ของญี่ปุ่น
ความต่างการอุดหนุนภาคเกษตรไทยและต่างประเทศ
ยิ่งลักษณ์ 'In and Out of Africa'
สัมภาษณ์พิเศษ ดร.เดวิด เสตร็คฟัส อดีตนักวิจัย มหาวิทยาลัยเกียวโต
สื่อนอกชี้ ม็อบสุเทพคือม็อบต้านประชาธิปไตย
สำนักพระราชวังญี่ปุ่นตำหนิ สส. ดึงจักรพรรดิสู่การเมือง
Nov 9, 2013 10:08
Go Global ประจำวันที่ 9 พฤศจิกายน 2556   
 
 
สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอิสระญี่ปุ่นที่มีชื่อว่านายทาโร่ ยามาโมโต้ ได้ยื่นจดหมายส่วนตัวแก่สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโต้ของญี่ปุ่น ขอให้พระองค์ทรงแทรกแซงกรณีความไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาลในการจัดการต่อปัญหานิวเคลียร์รั่วที่ฟูกูชิม่า แต่การกระทำดังกล่าวของนายทาโร่ได้สร้างกระแสต่อต้านอย่างมาก ทั้งจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรด้วยกันเอง และจากสำนักพระราชวัง เพราะต่างมองว่าเป็นการดึงสถาบันกษัตริย์เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง โดยสำนักพระราชวังถึงกับออกแถลงการณ์ว่า นายทาโร่กระทำการไม่เหมาะสม และได้ย้ำถึงบทบาทของสถาบันกษัตริย์ของญี่ปุ่นที่เหนือการเมืองอย่างแท้จริงมาตลอด ประเด็นดังกล่าวนำไปสู่การเสนอให้นายทาโร่ลงจากตำแหน่ง สส. แต่นายทาโร่ปฏิเสธที่จะลาออก
 
 
อดีตประธานาธิบดีโมฮัมเมด มอร์ซี่ของอียิปต์ ถูกนำตัวเข้าสู่การพิจารณาของศาลเกี่ยวกับข้อกล่าวหาเรื่องการยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางการเมืองและการเกี่ยวข้องกับการสังหารกลุ่มต่อต้านรัฐบาลที่เกิดจากความขัดแย้งทางการเมืองภายในของอียิปต์ที่ยังยืดเยื้อ แม้ว่าการพิจารณาขงอศาลจะเป็นไปอย่างลับๆ แต่มีกระแสข่าวรั่วออกมาว่า นายมอร์ซี่ยังคงยืยกรานว่าตนยังคงเป็นประธานาธิบดีอียิปต์ที่ถูกต้องตามกฏหมายและมีความชอบธรรม ขณะเดียวกัน ความขัดแย้งที่มีอยู่ในอีิปต์ไม่มีท่าทีที่จะลดลง ความขัดแย้งของกลุ่มที่สนับสนุนนายมอร์ซี่กับกลุ่มตรงข้ามยังคงมีอยู่ นับตั้งแต่ที่ประธานาธิบดีฮอซนี่ มูบารัคถูกโค่นจากอำนาจในปี 2554
 
 
อินเดียประสบความสำเร็จในเบื้องต้นเกี่ยวกับโครงการส่งยานอวกาศไปสำรวจดาวอังคาร โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อินเดียได้ส่งยานอวกาสขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศโลก จากนั้นอาจต้องใช้เวลาอีก 1 เดือนก่อนที่ยานอวกาศจะปรับตัวและในที่สุด สามารถเจาะชั้นบรรยากาศไปสู่นอกวงโคจรของโลกเพื่อมุ่งหน้าไปสู่ดาวอังคาร ยานอวกาศที่ส่งออกไปนี้มีการใช้วิธีบังคับยานแบบอัตโนมัติโดยไม่มีนักบิน และใช้งบประมาณที่น้อยมาก คือเพียง 73 ล้านเหรียญสหรัฐเมื่อเทียบกับโครงการเดียวกันขององค์การนาซ่าของสหรัฐฯ ที่ใช้เม็ดเงินถึง 455 ล้านเหรียญสหรัฐ หลายฝ่ายมองว่า โครงการนี้ของอินเดียมีส่วนในการส่งเสริมสถานะทางการทหารและเศรษฐกิจของประเทศอย่างเด่นชัด
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog