ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯสั่งเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุรุนแรง
'เฉลิม' เผย ระเบิด M79 หวังผลห้องทำงานตนเองใน ศรส.
ศรส. ขอศาลแพ่งแจงข้อปฎิบัติให้จนท. หลังพิพากษา
ผอ.ศรส.เรียกร้อง 'สุเทพ' ยุติปลุกระดมขัดขวางเลือกตั้ง
ผลจากคำตัดสินศาลแพ่ง ศรส.ห่วงประชาชนปะทะ
แนะ ศรส.อุทธรณ์คำพิพากษาศาลแพ่งหากไม่พอใจ
ตร.เจรจาขอคืน มท.เหลว ผู้ชุมนุมปัดไม่คุย
ดีเอสไอส่งฟ้องฮั้วประมูลสร้างโรงพัก 396 แห่ง
เฉลิม ห้ามสื่อถามครอบครัวดารา กรณีภาพเสพยาไอซ์
ทัศนคติประชาชนต่อบังเกอร์ทหารกลางเมืองกรุง
'สุเทพ'ยันไม่เกี่ยวข้องทุจริตสร้างโรงพัก 396 แห่ง
'ภราดร' อาจใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ หลัง กปปส. ยุบรวมเวที
เฉลิม มอบ ดาว์พงษ์ ลงชายแดนใต้
เล็งใช้ พ.ร.บ.มั่นคง-ชงใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินใหม่
สมชัยทำ NEW LOW ใหม่ให้กับตนเองอีกแล้ว
ประธาน กกต.คาด ลงคะแนนใหม่รวม กทม. 5 เม.ย.นี้
สะพานพระราม 8 - กสท.-ไปรษณีย์ไทย เปิดพรุ่งนี้
ปัตตานีสรุปเหตุระเบิดแล​ะเผา 9 อำเภอ 36 จุด
กิจกรรม 'วันอาทิตย์สีกากี' ให้กำลังใจตำรวจ
ศาลแพ่งคุ้มครองชั่วคราวเนรเทศ 'สาธิต เซกัล'
'เฉลิม'ขอพื้นที่ราชการ 5 แห่ง ภายในสัปดาห์หน้า
Feb 16, 2014 11:18
ผอ.ศรส.ขอให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ราชการ 5 แห่ง  ภายในสัปดาห์หน้า หากไม่ทำตามจะบังคับการใช้กฎหมาย ส่วนทางด้านพระพุทธะอิสระยินยอมเปิดถนนข้างเวทีให้ หากศรส.ยืนยันดูแลความปลอดภัยของผู้ชุมนุม 
 
​พลตำรวจโทนเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เป็นตัวแทนของศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เจรจากับพระพุทธะอิสระ แกนนำผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมีการถ่ายทอดเสียงการพูดคุยให้กับผู้ชุมนุม และสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว รับฟังการเจรจาในทุกขั้นตอน
 
บรรยากาศการพูดคุยทั้งหมดเป็นไปด้วยดี โดยทางตัวแทน ศรส. ได้กล่าวถึงความเดือดร้อนของประชาชน ที่จำเป็นต้องใช้พื้นที่ถนนแจ้งวัฒนะในการสัญจร และการติดต่อราชการต่างๆ จึงจะขอให้พระพุทธะอิสระเปิดการจราจร และเปิดศูนย์ราชการให้หน่วยงานต่างๆสามารถเข้าทำงานได้ตามปกติ
 
ซึ่งทางพระพุทธะอิสระ ได้กล่าวว่า ทางกลุ่มผู้ชุมนุมบนถนนแจ้งวัฒนะ ได้พยายามเปิดการจราจรให้แก่ประชาชนผู้สัญจร ตลอดจนอนุญาตให้หน่วยงานราชการหลายหน่วยงานสามารถเข้าทำงานได้แล้ว หากหน่วยงานใดจะเข้ามาใช้พื้นที่ ก็สามารถเข้ามาพูดคุยร้องขอจากตนได้ทุกเมื่อ และที่ผ่านมา การตั้งด่านของการ์ดเพื่อตรวจค้น ก็เพียงเพื่อรักษาความปลอดภัยให้แก่กลุ่มผู้ชุมนุมเท่านั้น
 
ทั้งนี้พระพุทธะอิสระ ยื่นข้อเสนอสูงสุด คือการเปิดพื้นที่ถนนข้างเวทีทั้งสาย  แต่จะไม่มีการย้ายออกไปจากพื้นที่ถนนแจ้งวัฒนะเด็ดขาด โดยขอแลกกับการที่ ศรส.จะช่วยรับประกันความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม และไม่ส่งกำลังเข้ามาคุกคามการชุมนุมด้วย  ซึ่งขณะนี้จะยังไม่ขอดำเนินการใดๆ เพราะยังมีบรรยากาศการข่มขู่คุกคามอยู่  จึงขอให้ทางตัวแทน ศรส. กลับมาการเจรจาใหม่อีกครั้ง พร้อมทั้งเน้นขอให้ช่วยรับประกันความปลอดภัยในการชุมนุม
 
ขณะที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ผอ.ศรส. แถลงขอความร่วมมือกลุ่มผู้ชุมนุมให้ออกจากพื้นที่ราชการ 5 จุด คือรอบทำเนียบรัฐบาล , ศูนย์ราชการถนนแจ้งวัฒนะ ,ถนนราชดำเนิน ตั้งแต่สะพานมัฆวานรังสรรค์ - สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน และใกล้วันกาชาด ต้องใช้สถานที่จัดงาน  กระทรวงมหาดไทย และ กระทรวงพลังงาน
 
ทั้งนี้ เนื่องจากการปิดและยึดสถานที่ดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมาก จึงขอให้ออกจากพื้นที่ภายในสัปดาห์หน้าในเบื้องต้น จะส่งทีมเจราเข้าไปทำความเข้าใจ แต่หากไม่ยอมออกจากสถานที่ดังกล่าวศรส. จำเป็นต้องดำเนินการบังคับใช้กฎหมาย พร้อมยืนยัน ปฏิบัติการดังกล่าวไม่ใช่การสลายการชุมนุม โดยผู้ชุมนุมสามารถไปชุมนุมได้ในพื้นที่อื่นได้ 
 
โดยเฉพาะในส่วนทำเนียบรัฐบาลจะมีการเจรจากับแกนนำที่มีหมายจับกุมอยู่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดการเจรจาผ่านทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 และช่อง 11 ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบว่า รัฐบาลมีความพยายามให้เกิดความสงบสุข อดกลั้นและอดทนต่อการชุมนุมมานานแล้ว 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog