ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ชาวอเมริกันยอมจ่ายค่าสตรีมมิง 650 บาท/เดือน - Short Clip
World Trend - YouTube Red เตรียมทำหนังเข้าฉายในโรง - Short Clip
World Trend - ฮอลลีวูดกับการแบนกม.ทำแท้งในจอร์เจีย - Short Clip
World Trend - ผลสำรวจชี้ คนรุ่นใหม่มองชีวิตในแง่ร้าย - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์ขึ้นราคาทำลูกค้ารายได้น้อยเลิกดู - Short Clip
World Trend - ในอีก 2 ปี 83% ของงานองค์กรจะอยู่ใน 'คลาวด์' - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กปรับดีไซน์ รองรับเพจธุรกิจท้องถิ่นมากขึ้น - Short Clip
World Trend - 'ยอดรีช' เฟซบุ๊กตกกระทบการตลาดทั่วโลก - Short Clip
World Trend - YouTube เก็บข้อมูลเด็กโดยไม่รับอนุญาต - Short Clip
World Trend - การดื่มน้ำหวานอาจเร่งให้เนื้อร้ายโตเร็ว - Short Clip
World Trend - ออปโป้ยอมรับโกงคะแนนวัดประสิทธิภาพ - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์เลิกรับค่าสมาชิกบางส่วนผ่านไอโอเอส ​- Short Clip
World Trend - 'อาหารไร้กลูเตน' เพิ่มความเสี่ยงเป็นเบาหวาน - Short Clip
World Trend - EU หนุนการแพทย์ฉุกเฉินด้วยเฮลิคอปเตอร์ในไทย - Short Clip
World Trend - 'จำกัดการกินเบอร์เกอร์' ช่วยโลกได้! - Short Clip
World Trend - 'สลัดผักพร้อมกิน' มื้อด่วนฮิตในเกาหลีใต้ - Short Clip
World Trend - สงคราม 'ไขมันทรานส์' ประเทศไหนน่าห่วงที่สุด? - Short Clip
World Trend - อีสปอร์ตมาแรงในไทย-เตรียมจัดแข่ง ‘Garena World’ - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กเผย บั๊กป่วนระบบบล็อกเพื่อน - Short Clip
World Trend - 'YouTube Kids' แพลตฟอร์มคอนเทนต์สำหรับเด็ก - Short Clip
World Trend - ชาวอเมริกันเกือบครึ่งมองว่า 'สตรีมมิง' ล้นตลาด - Short Clip
Mar 21, 2019 01:27

ความเฟื่องฟูของบริการสตรีมมิงอาจส่งผลเสียต่อตลาดในภาพรวม หลังผลสำรวจล่าสุดชี้ว่า ผู้บริโภคอเมริกันเกือบครึ่งหนึ่งมองว่าบริการประเภทนี้มีอยู่มากเกินไป

ผลสำรวจเทรนด์ดิจิทัลมีเดียประจำปีครั้งล่าสุดของ 'ดีลอยต์' (Deloitte) บริษัทที่ปรึกษาและการบัญชีชื่อดัง ระบุว่าผู้บริโภคอเมริกัน 47 เปอร์เซ็นต์ รู้สึกไม่พอใจที่บริการสตรีมมิงและความบันเทิงที่ต้องเสียค่าสมาชิกมีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ และผู้ตอบสำรวจ 57 เปอร์เซ็นต์ รู้สึกไม่พอใจที่คอนเทนต์ในบริการหนึ่ง ๆ ที่ใช้งานหายไปจากแพลตฟอร์ม เพราะหมดลิขสิทธิ์ ทำให้พวกเขาไม่ได้ชมภาพยนตร์หรือซีรีส์ที่ชื่นชอบ แม้จะเสียค่าบริการในส่วนนี้ก็ตาม

เควิน เวสต์คอตต์ รองประธานดีลอยต์ กล่าวว่า ผู้บริโภคล้วนต้องการทางเลือก แต่ก็ถึงแค่ระดับหนึ่งเท่านั้น และธุรกิจประเภทนี้กำลังจะทำให้เกิดภาวะ 'ความอ่อนล้าในการสมัครสมาชิก' หรือ Subscription Fatigue ขึ้นมาแทน โดยปัจจุบันบริการสตรีมมิงในสหรัฐฯ มีให้เลือกทั้ง Netflix , Hulu , Amazon Prime Video , HBO , CBS All Access , Showtime และ YouTube Premium ซึ่งหลังจากนี้จะมี Apple , Disney , WarnerMedia , NBCUniversal และผู้เล่นรายอื่น ๆ เข้ามาทำตลาดเพิ่มเติมด้วย

อย่างไรก็ตาม จำนวนครัวเรือนที่สมัครสมาชิกเพื่อรับชมความบันเทิงในสหรัฐฯ ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีครัวเรือนที่สมัครสตรีมมิงเพื่อ 'รับชม' มากกว่า 1 บริการ ถึง 69 % และที่สมัครเพื่อ 'รับฟัง' บริการดนตรี 41 % ซึ่งผู้ชมจำนวนหนึ่งยังคงรับชมความบันเทิงในแบบเดิม ๆ เช่น ดาวเทียม เคเบิล เพย์ทีวี และ 43 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ตอบสำรวจก็สมัครทั้งเพย์ทีวีแบบเก่า และสตรีมมิงแบบใหม่ เพื่อใช้บริการได้ครอบคลุมความต้องการมากที่สุด

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog