ท่ามกลางสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ ดิสนีย์ยังเป็นบริษัทที่เชื่อมสัมพันธ์ด้านศิลปะวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศไว้ โดยล่าสุด ยังเดินหน้าจัดโครงการอบรมนักทำแอนิเมชันจีน และเปิดให้เยี่ยมชมบริษัทในแคลิฟอร์เนียด้วย
ดิสนีย์ ซึ่งเป็นที่รู้จักจากผลงานแอนิเมชันยอดนิยมของผู้ชมทั่วโลก กลายเป็นองค์กรที่ยังเชื่อมสัมพันธ์จีนกับสหรัฐฯ ไว้ได้ โดยยังคงเดินหน้าจัดอบรมแอนิเมชันให้กับนักสร้างสรรค์แอนิเมชันชาวจีน ท่ามกลางสงครามการค้าและการปรับขึ้นภาษีนำเข้าระหว่าง 2 ประเทศ
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา ดิสนีย์ได้จัดอบรม 'เคล็ดลับความสำเร็จด้านแอนิเมชัน' เป็นเวลา 3 สัปดาห์ ซึ่งผู้เข้าร่วมมีแอนิเมเตอร์แนวหน้าชาวจีนกว่า 20 คน ผู้บริหารบริษัทแอนิเมชัน และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลจีน ประจำรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการระยะยาวที่ลงนามไปเมื่อปี 2015 เพื่อพัฒนาแอนิเมชันจากจีนให้ประสบความสำเร็จในตลาดโลก
นอกเหนือจากเนื้อหาภายในห้องอบรมแล้ว ผู้เข้าร่วมได้เข้าชมกระบวนการผลิตผลงานของดิสนีย์ด้วย ตั้งแต่การวางคอนเซปต์เรื่องและตัวละคร การร่างบท การออกแบบตัวละคร การแต่งเพลงประกอบ การทำสตอรีบอร์ด งานแต่งภาพขั้นสุดท้าย และการทำโพสต์โปรดักชัน ซึ่งไม่ได้เปิดให้คนภายนอกเข้าชมบ่อยนัก