อินฟลูเอนเซอร์อีกคนที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก 'ทิม โคบี' ผู้ก่อตั้งบริษัท Eight Inc. และเป็นผู้ออกแบบแอปเปิลสโตร์ แบรนด์เทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก
Voice TV สื่อเดียวที่ได้โอกาสพูดคุยกับ 'ทิม โคบี' ถึงเคล็ดลับในการออกแบบแอปเปิลสโตร์ให้เข้าถึงผู้บริโภค ซึ่ง ทิม เผยว่าต้องเรียนรู้สิ่งที่ผู้บริโภคต้องการจากสินค้า และนำมาศึกษาว่าจะทำอย่างไรให้สินค้าหรือแบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น
โดย สตีฟ จอบส์ ตัดสินใจเปิดหน้าร้านแอปเปิลสโตร์ครั้งแรกในปี 2001 ที่รัฐเวอร์จิเนียร์ สหรัฐอเมริกา เพื่อให้สินค้าของแอปเปิลเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ในยุคสมัยที่บริษัทคอมพิวเตอร์เจ้าอื่นยังไม่มีหน้าร้านเป็นของตัวเอง แม้ว่าการเปิดหน้าร้านในสมัยนั้นจะมีความเสี่ยง แต่ก็ทำให้ผู้บริโภคได้ทดลองเล่นสินค้า และทำให้แอปเปิลขึ้นแท่นเป็นแบรนด์เทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกจนถึงทุกวันนี้
ปัจจุบัน ทิม ย้ายมาประจำสำนักงานใหญ่บริษัท Eight Inc. ที่สิงคโปร์ และได้ร่วมออกแบบหน้าร้านให้กับ Xiaomi (เสี่ยวมี่) แบรนด์เทคโนโลยีจากจีน ซึ่งทิมได้เผยถึงเคล็ดลับและวิธีการออกแบบให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคในแต่ละท้องที่ให้มากขึ้น
ปัจจุบันแอปเปิลสโตร์มีมากกว่า 499 สาขาใน 22 ประเทศทั่วโลก ซึ่งในภูมิภาคเอเชียมีแอปเปิลสโตร์ให้บริการหลายแห่ง ทั้งใน จีน ฮ่องกง เกาหลี ญี่ปุ่น และล่าสุดที่สิงคโปร์ เมื่อปีที่ผ่านมา มีข่าวว่าแอปเปิลสโตร์เตรียมจะเปิดให้บริการในไทยเร็วๆ นี้