TripAdvisor จัดอันดับจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ความสนใจมากที่สุด ซึ่งผลปรากฏว่านครวัดได้อันดับ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 แล้ว ขณะที่วัดโพธิ์ของไทยอยู่ในอันดับที่ 17
TripAdvisor เว็บไซต์วางแผนและจองตั๋วการเดินทางชื่อดัง จัดอันดับให้นครวัดของกัมพูชา เป็นแลนด์มาร์กหรือจุดหมายปลายทางสำคัญของนักท่องเที่ยว อันดับ 1 ของโลกและของเอเชีย โดยเป็นปีที่สองแล้วที่นครวัด
ได้อันดับ 1 ติดต่อกัน ซึ่งนอกจากนครวัดแล้ว ทัชมาฮาลของอินเดียยังได้รับการโหวตให้เป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญอันดับ 2 ของเอเชียและลำดับที่ 6 ของโลก ส่วนวัดโพธิ์ของประเทศไทย ได้อันดับที่ 3 แลนด์มาร์กที่สำคัญ ของเอเชีย และได้อันดับที่ 17 ของโลก เอาชนะสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ ในเอเชียอย่าง กำแพงเมืองจีนในกรุงปักกิ่ง และศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ ในเมืองเกียวโต ขึ้นมาได้ในปีนี้
การจัดอันดับของ TripAdvisor คำนวณคะแนนรีวิวของนักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางไปยังที่นั้น ๆ และยังคำนวณจำนวนผู้ที่สนใจจะเดินทางไปยังที่นั้น ๆ ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวกว่า 759 แห่ง ใน 67 ประเทศทั่วโลกที่ถูกนำมาจัดอันดับในครั้งนี้
ในส่วนของประเทศไทย นอกจากวัดโพธิ์ที่ได้อันดับที่ 3 ของเอเชียแล้ว พระบรมมหาราชวัง และวัดอรุณ ก็ยังติดอันดับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับที่ 2 และที่ 3 ของไทยที่ชาวต่างชาตินิยมเดินทางไปมากที่สุด ซึ่ง เจนิช ลี ฟาง ผู้อำนวยการสื่อสาร TripAdvisor ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกกล่าวว่า วัดโพธิ์ พระบรมมหาราชวัง และวัดอรุณ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม เนื่องจากเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถค้นหา และเรียนรู้ความรุ่มรวยทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของไทยได้ ผ่านมรดกทางวัฒนธรรมเหล่านี้