ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ​​สตูดิโอใหญ่เลือก 'นิวเม็กซิโก' ทำเลเมืองหนังใหม่ - Short Clip
World Trend - ผู้ชมจีนบ่น 'กัปตันมาร์เวล' ไม่สวยตรงสเปก - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์เล็งฉายหนังลุ้นรางวัลในโรงใหญ่ - Short Clip
World Trend - ​'อะลาดิน' โกยเงินในอเมริกาเกิน 100 ล้าน - Short Clip
World Trend - 'คริสตินา อากีเลรา' ประกาศเตรียมขึ้นโชว์เวกัส - Short Clip
World Trend - ​John Wick 3 กวาดรายได้ทั่วโลกแซง 2 ภาคแรก - Short Clip
World Trend - IG 'ไคลี เจนเนอร์' มูลค่าแตะภาพละล้านดอลลาร์ - Short Clip
World Trend - ลุ้น 'ฟ่านปิงปิง' กลับมาปรากฏตัวช่วงวันเกิด - Short Clip
World Trend - คนรักเกมและอีสปอร์ตแห่ร่วมงาน ‘Garena World’ - Short Clip
World Trend - แอป AR ส่องภาพเขียนที่ถูกขโมย - Short Clip
World Trend - คาดปีนี้ 'อีสปอร์ต' โกยรายได้เฉียด 3 หมื่นล้าน - Short Clip
World Trend - Infinity War ทำเงินผ่านหลัก 2,000 ล้านดอลลาร์ - Short Clip
World Trend - ทรัมป์เพิ่มงบ 'นาซา' มุ่งภารกิจดวงจันทร์-ดาวอังคาร - Short Clip
World Trend - รีอานนากับโมเดลธุรกิจ 'ขายตรงให้แฟนๆ'
World Trend - 'แมตต์ สมิธ' ร่วมเล่น 'สตาร์ วอร์ส 9'- Short Clip
World Trend - ควบคุมดนตรีได้ด้วยการเคลื่อนไหวร่างกาย - Short Clip
World Trend - ฮอลลีวูดกับการแบนกม.ทำแท้งในจอร์เจีย - Short Clip
World Trend - ​คาด 'เงินพนัน' สะพัดเป็นประวัติการณ์ในซูเปอร์โบวล์ปีนี้ - Short Clip
World Trend - หลักการ 'บอดสี' เวิร์กหรือไม่กับใจคนดู? - Short Clip
World Trend - อินเดียเตรียมเปิดไฮเปอร์ลูปปี 2021 - Short Clip
World Trend - Jurassic World: Fallen Kingdom กับเทคโนโลยีที่ใช้โปรโมต - Short Clip
Jun 7, 2018 08:48

สัปดาห์นี้มีภาพยนตร์ใหม่เรื่องเดียวที่เข้าฉายในบ้านเรา และก็เป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่มีการใช้เทคโนโลยีในการโปรโมตมากด้วย กับ Jurassic World: Fallen Kingdom ที่เป็น Jurasic World ภาคที่สอง และ Jurassic ภาคที่ห้า

ก่อนหน้านี้ มีข่าวการเปิดตัวเกม Jurassic World Alive ที่มีลักษณะคล้ายโปเกมอนโก ให้แฟน ๆ ได้จับไดโนเสาร์จากสถานที่ในชีวิตประจำวัน โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมตภาพยนตร์ Jurassic World: Fallen Kingdom ซึ่งนอกเหนือจากนั้น จูราสสิกภาคล่าสุดนี้ยังมีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยโปรโมตอีก นั่นก็คือฟีเจอร์ AR ในเฟซบุ๊กที่ The Mill บริษัทแอนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์ผลิตให้ ซึ่งจะทำให้แฟน ๆ ได้เจอกับ 'บลู' แรปเตอร์ตัวโปรดเหมือนกับว่ามันมาอยู่ตรงหน้าทีเดียว

เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าทำให้การโปรโมตในลักษณะนี้สมจริงและดึงดูดความสนใจจากผู้ชมได้มากขึ้น จากเดิมที่ Jurassic World ภาคแรกออกฉาย มีการโปรโมตหลัก ๆ เพียงการเปิดให้เข้าไปทัวร์เกาะไดโนเสาร์ ที่จำลองมาจากในเรื่อง ผ่านเว็บไซต์เท่านั้น ความเปลี่ยนแปลงนี้ในระยะเวลาเพียง 3 ปี จึงถือเป็นก้าวกระโดดที่สำคัญของวงการวิชวลเอฟเฟกต์และอุตสาหกรรมภาพยนตร์โดยรวม

นอกเหนือจากความเปลี่ยนแปลงด้านการโปรโมต การเขียนเรื่องราวในภาคนี้ยังแตกต่างจากภาคอื่น ๆ โดยที่ Colin Trevorrow เลือกที่จะใช้ภาพยนตร์สายลับเป็นแกนในการเขียนและเรียบเรียงจังหวะ ทำให้ภาพยนต์ภาคนี้มีกลิ่นอายลึกลับยิ่งขึ้น ซึ่งเรื่องที่เขาเลือกก็เช่น Bridge of Spies ของ Steven Spielberg และ Three Days of the Condor ของ Sydney Pollack

Trevorrow กล่าวว่าเขามีพล็อตสำหรับภาพยนตร์ Jurassic World 3 ที่จะเข้าฉายในปี 2021 หรืออีก 3 ปีข้างหน้าแล้ว ซึ่งเขามั่นใจว่า Trilogy นี้ จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างจาก Trilogy ดั้งเดิมอย่าง Jurassic Park ได้แน่นอน เรียกได้ว่า ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ แม้จะเดินตามรอยความสำเร็จของภาพยนตร์ภาคแรกในปี 1993 แต่ในหลายมิติก็ได้ริเริ่มอะไรใหม่ ๆ ทั้งการวางเส้นเรื่องและการโปรโมต ซึ่งก็น่าจะกลายเป็นมาตรฐานให้ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องอื่น ๆ ยิ่งต้องจับเทคโนโลยีเพื่อให้เข้าถึงผู้ชม และในที่สุดคือเพื่อกระตุ้นยอดขายตั๋ว สร้างกำไรให้ได้ต่อไป

มีรายงานว่า Jurassic World: Fallen Kingdom ใช้งบประมาณโปรโมตทั่วโลกราว 185 ล้านดอลลาร์ หรือ 5,900 ล้านบาท มากกว่าภาคที่แล้วเกินเท่าตัว

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog