ปีนี้ เป็นปีครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ ไทย-เกาหลี ภาครัฐ 2 ประเทศจัดงานใหญ่ร่วมกัน ขนสินค้าและนวัตกรรมจากเกาหลี มาให้ชมให้ชอปกัน โดยสินค้าดาวเด่น ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์ด้านความงามเช่นเคย
ผลิตภัณฑ์คุณภาพจากประเทศเกาหลีบินลัดฟ้ามาให้เลือกชอปและเจรจาทางธุรกิจกันอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็น สินค้าเพื่อความงามและสุขภาพ สินค้าไลฟ์สไตล์ อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ หรือจะเป็นสินค้าตอบโจทย์กลุ่มแม่และเด็กหลากหลายแบรนด์ดังกว่า 100 บริษัท รวมทั้งคอนเทนต์ นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ จากบริษัทชั้นนำที่นำมาจัดแสดงภายใน งาน Korea Expo 2018, Bangkok งานแสดงสินค้าจากประเทศเกาหลี เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบความสัมพันธ์ 60 ปี ไทย - เกาหลี
สีสันหนึ่งภายในงานคือเวที คัฟเวอร์ แดนซ์ ที่ยังคงได้รับความนิยมโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นไทย ไม่เพียงท่าเต้นที่แกะมาเหมือนเป๊ะ แต่เสื้อผ้าหน้าผมก็ถอดแบบกันมา เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับและผู้ชมไม่น้อย ส่วนผลิตภัณฑ์ที่เป็นดาวเด่นของงาน ต้องยกให้กับสินค้าเพื่อความงามและสุขภาพ อย่าง เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์บำรุงความงาม ที่ได้รับการยอมรับ ทั้งด้านคุณภาพและบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม บวกกับอิทธิพลของกระแส K-Pop ศิลปิน ดารา เน็ตไอดอลชื่อดังของเกาหลี นอกจากนั้นยังได้เปรียบในเรื่องของราคาที่ถูกกว่า จึงได้รับความนิยมในตลาดไทยอย่างรวดเร็ว
นอกจากนี้ สินค้าสำหรับเด็กก็เรียกความสนใจไม่น้อย เพราะมีดีไซน์น่ารัก สีสันสดใส สามารถใช้งานในหลายมิติ รวมทั้งคุณภาพของวัตถุดิบและการตัดเย็บ ตอบโจทย์กลุ่มแม่และเด็ก ซึ่งเป็นกลุ่มตลาดที่โตต่อเนื่องและมีกำลังซื้อสูง
ปัจจุบัน เกาหลีเป็น 1ใน 10 คู่ค้าที่สำคัญของไทย มีมูลค่าการค้าของทั้ง 2 ประเทศเพิ่มขึ้นทุกปี ขณะที่ชาวเกาหลีเดินทางเข้ามาประเทศไทยในปีที่ผ่านมากว่า 1 ล้าน 7 แสนคน และเกาหลีถือเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวไทยเช่นกัน จึงทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน รวมถึงเกิดการขยายความร่วมมือของ 2 ประเทศ ทั้งการค้าการลงทุนและด้านอื่นอย่างต่อเนื่อง