ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ชาวอังกฤษนิยมรถสีดำ เพราะไม่ต้องล้างบ่อย - Short Clip
World Trend - อาดิดาสกับการเน้นครองใจวัยรุ่นจีน - Short Clip
World Trend - ฮอลลีวูดกับการแบนกม.ทำแท้งในจอร์เจีย - Short Clip
World Trend - 'ไอทีวี' จับมือ 'บีบีซี' ทำสตรีมมิง - Short Clip
World Trend - ​​'ราเม็ง' เมนูฮิตใหม่ในนครเจนีวา - Short Clip
World Trend - จีนหันไปลงทุนใน 'หนัง' แทน 'สตูดิโอ' - Short Clip
World Trend - 'จำกัดการกินเบอร์เกอร์' ช่วยโลกได้! - Short Clip
World Trend - ฮาเลย์ฯ เตรียมเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าปี 2019 - Short Clip
World Trend - เนเธอร์แลนด์ลงทุนเพิ่มให้คนใช้จักรยานมากขึ้น - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเล็งผลิตหนังชิงออสการ์ - Short Clip
World Trend - ฮ่องกงครองแชมป์ค่าครองชีพสูงที่สุด - Short Clip
World Trend - ​วิจัยชี้ แมลงสาบเริ่มมีภูมิคุ้มกันยาฆ่าแมลง - Short Clip
World Trend - แบรนด์ดังเตรียมผลิตบรรจุภัณฑ์ 'ใช้ซ้ำ' - Short Clip
World Trend - อุณหภูมิออฟฟิศที่เหมาะสมสำหรับทุกคนอาจไม่มีจริง - Short Clip
World Trend - เซี่ยงไฮ้ทดลองใช้ ‘โดรน’ ส่งอาหาร - Short Clip
World Trend - 'กระเบนราหู' ฉายภาพโรฮิงญาให้ใหญ่กว่าแค่ในภูมิภาค - Short Clip
World Trend - ​แมคโดนัลด์จีนจับมือแอปฯ ดังคืนกำไรลูกค้า - Short Clip
World Trend - ออสการ์ประกาศเพิ่มสาขาหนังยอดนิยม - Short Clip
World Trend - 'อิเกีย' วางแผนลดมลพิษในอินเดีย - Short Clip
World Trend - ผู้ต้องขังหญิงในอิตาลีผันตัวเป็น 'ดีไซเนอร์' - Short Clip
World Trend - อิเกียเปิดร้านใหม่ใจกลางกรุงปารีส - Short Clip
May 8, 2019 06:50

อิเกียปรับกลยุทธ์ใหม่ ขยายตลาดเข้าสู่ใจกลางชุมชนเมือง ล่าสุด เปิดร้านคอนเซปต์สโตร์กลางเมืองแห่งแรกที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

อิเกีย ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังจากสวีเดน เปิดคอนเซปต์สโตร์แห่งใหม่ และถือเป็นร้านกลางเมืองแห่งแรก ที่ใจกลางกรุงปารีส ของฝรั่งเศส เมื่อวันจันทร์ (6 พ.ค.) ที่ผ่านมา โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของการปรับกลยุทธ์การตลาดที่บริษัทต้องการจะเอาชนะใจผู้บริโภคคนเมืองให้ได้มากขึ้น ซึ่งมาตรการนี้จะถูกนำไปปรับใช้กับสาขาใหม่ในประเทศอื่น ๆ ต่อไปในช่วงครึ่งปีหลังนี้สาขาใหม่ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณโบสถ์ ลา มาดแลน (Place de la Madeleine) ย่านชอปปิงที่ไม่ไกลจาก ช็องเซลีเซ (Champs-Elysees) มีขนาดร้านเล็กกว่า 'เมกะสโตร์' ทั่วไปของอิเกียราว 4 เท่า เพื่อให้สอดคล้องกับลักษณะพื้นที่และราคาที่ดิน โดยร้านเมกะสโตร์ที่ผู้บริโภคคุ้นเคยเหล่านั้น มักตั้งอยู่ในแถบชานเมือง ที่ราคาที่ดินถูกกว่าเขตชุมชนมาก

ทั้งนี้ เจสเปอร์ โบรดิน ซีอีโอของ อิงกา กรุ๊ป บริษัทแม่ของอิเกีย เปิดเผยว่า หากคอนเซปต์สโตร์ที่กรุงปารีสแห่งนี้ประสบความสำเร็จ ก็จะกลายเป็นโมเดลสำหรับเปิดสาขาใหม่ในมิลาน นิวยอร์ก และโตเกียว หลังจากที่บริษัทเคยทดลองตลาดชุมชนเมืองจากการเปิดสาขาในกรุงมาดริด ของสเปน และกรุงสตอกโฮล์ม ของสวีเดน มาแล้ว แต่สาขาในทั้งสองเมืองเน้นไลน์สินค้าเดียว เช่น ชุดครัว ไม่จำหน่ายเต็มรูปแบบอย่างร้านใหม่ในกรุงปารีส

ปัจจุบัน อิเกียมีร้านนอกตัวเมืองปารีสมากถึง 4 สาขา และมีบริการรถรับส่งสำหรับลูกค้าที่ต้องการเดินทางจากใจกลางเมืองด้วย ขณะที่ รายงานล่าสุดชี้ว่า กำไรสุทธิต่อปีของบริษัทเมื่อปีที่แล้ว ลดลงมากถึง 40%จากการลงทุนเพิ่มในธุรกิจฝั่งออนไลน์ และการเตรียมเปิดสาขาในเขตชุมชน

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog