ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ยูทูบ เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ไม่ระบุตัวตนเข้าใช้งาน - Short Clip
World Trend - ยูกันดาผ่านกม.โซเชียลฯ จำกัดการ 'นินทา' - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊ก ให้เชื่อมต่อรายชื่อบัญชีอินสตาแกรม - Short Clip
World Trend - ‘เฟซบุ๊ก’ ออกแบบชิปช่วยกรอง ‘ไลฟ์’ ไม่เหมาะสม - Short Clip
World Trend - บริษัทไอที 32 แห่งลงนามสู้ภัยคุกคามทางไซเบอร์ - Short Clip
World Trend - 'เฟซบุ๊ก' เผยปัญญาประดิษฐ์ช่วยให้ธุรกิจรุ่ง - Short Clip
World Trend - นาซาค้นพบ ‘สารอินทรีย์โบราณ’ บนดาวอังคาร - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊ก วางแผนสร้างดาวเทียมอินเทอร์เน็ต - Short Clip
Word Trend - ไทยสร้างขยะพลาสติกติดอันดับโลก-ไร้แผนแก้ไข - Short Clip
World Trend - สภาอังกฤษเรียกตัว 'ซักเคอร์เบิร์ก' หลังเฟซบุ๊กทำข้อมูลผู้ใช้รั่ว - Short Clip
World Trend - EU จ่อปรับเว็บไซต์ที่ไม่ลบข้อความฝ่ายหัวรุนแรงใน 1 ชม. - Short Clip
World Trend - คาดแอปเปิล ผลิตแม็คบุ๊กแบบทัชสกรีน - Short Clip
World Trend - ธุรกิจกัญชาบูม มีแรงงานมากกว่าสาธารณสุข - Short Clip
World Trend - ทำไมจีนยังต้องพึ่ง 'ซิลิคอนแวลลีย์' ? - Short Clip
World Trend - ‘ความยุติธรรม’ ศัพท์แห่งปีของ ‘เมอร์เรียม-เว็บสเตอร์’ - Short Clip
World Trend - สถาบันศิลปะฯ ลอนดอนแต่งตั้ง 'อภิชาติพงศ์' เป็นคณะกรรมการ - Short Clip
World Trend - ตุรกีหนุนนำขวดพลาสติกมาแลกค่ารถสาธารณะ - Short Clip
World Trend - มหาวิทยาลัยในฟินแลนด์เปิดคอร์สสอน AI ฟรี - Short Clip
World Trend - กรมอุตุฯ จีนเผย มลพิษทางอากาศในจีนลดลง - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นปรับปรุงโรงแรมรองรับคนพิการก่อนโอลิมปิก - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊ก จับมือสำนักข่าวดังทำรายการข่าว ‘วอตช์’ - Short Clip
Jun 7, 2018 08:44

เฟซบุ๊ก ผนึกกำลังกับสำนักข่าวอเมริกันชื่อดัง เปิดตัวรายการข่าวออนไลน์ ‘วอตช์’ โดยหวังให้เป็นอีกช่องทางในการพัฒนาคุณภาพของข่าวที่เผยแพร่ทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก

เฟซบุ๊ก ประกาศเมื่อวานนี้ (7 มิ.ย. 61) ว่าได้ร่วมมือกับสำนักข่าวดังของสหรัฐอเมริกาในการทำสำนักข่าวออนไลน์ในชื่อ ‘วอตช์ (Watch)’ โดยมีผู้ดำเนินรายการที่มีชื่อเสียงมาร่วมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แอนเดอร์สัน คูเปอร์ จากซีเอ็นเอ็น เชพเพิร์ด สมิธ จากฟอกซ์นิวส์ และฆอร์เฆ ราโมส จากยูนิวิชัน

โดยเฟซบุ๊กได้ว่าจ้างทั้งสามสำนักข่าวและองค์กรข่าวอื่น ๆ เพื่อผลิตวิดีโอข่าวเผยแพร่ทาง ‘วอตช์’ โดยเฉพาะ ซึ่งบริษัทหวังให้รายการข่าวนี้ออกมาต่อสู้กับข่าวปลอมที่มีอยู่เต็มโลกออนไลน์ ไปพร้อมกับการกระตุ้นธุรกิจโฆษณาทางวิดีโอของเฟซบุ๊กไปในตัว 

สำหรับรายการล็อตแรกจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยจะมีการแทรกโฆษณาระหว่างคลิปแบบ ad breaks ซึ่งบางรายการจะออกอากาศทุกวัน และจะมีการทดลองเล่นกับฟีเจอร์บนโลกออนไลน์อย่างโพลอีกด้วย

การทำรายการข่าวของเฟซบุ๊กครั้งนี้ถือเป็นความพยายามในการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ในการเป็นแหล่งข่าวที่มีคุณภาพและน่าเชื่อถือบนโลกออนไลน์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้โซเชียลมีเดียชื่อดังถูกวิจารณ์อย่างหนักในการปล่อยให้ข้อมูลข่าวปลอมเผยแพร่ออกมาระหว่างการเลือกตั้งสหรัฐฯ ในปี 2016

โดยเฟซบุ๊กยังเปิดเผยว่า กำลังร่วมมือกับสำนักข่าวอีก 80 แห่งในออสเตรเลีย ยุโรป อินเดีย และอเมริกา ในการทำเลเบล ‘ข่าวด่วน’ หรือ ‘Breaking News’ ให้ปรากฎบนโพสต์ในนิวส์ฟีด

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog