ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - โตโยต้าเตรียมลงทุน 500 ล้านดอลลาร์กับอูเบอร์ - Short Clip
World Trend - 'ยูทูบเบอร์' ด้านความงามถูกจ้างให้รีวิวสินค้าโจมตีคู่แข่ง - Short Clip
World Trend - มัสก์ เปลี่ยนชื่อยาน 'บิ๊กฟอลคอน' เป็น 'สตาร์ชิป' - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กปิดดีลธุรกิจครั้งใหญ่ด้าน 'การถ่ายทอดสดกีฬา' - Short Clip
World Trend - นาซารับสมัคร 'ผอ. การบิน' ช่วยจัดการภารกิจอวกาศ - Short Clip
World Trend - บริษัทญี่ปุ่นย้ายออกจากอังกฤษ เลี่ยง 'เบร็กซิต' - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กทุ่ม 33,000 ลบ. สร้างศูนย์ข้อมูลในสิงคโปร์ - Short Clip
World Trend - แอมะซอนเลือกที่ตั้งสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ 'ด้วยใจ' - Short Clip
World Trend - ซัมซุงปล่อยคลิปเผยจุดเด่น Galaxy Note 9 - Short Clip
World Trend - อูเบอร์โชว์รถบินได้รองรับบริการ UberAIR - Short Clip
World Trend - สายการบินอินเดียขาดทุนแม้ผู้โดยสารเพิ่มเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - ทำความรู้จัก 'แดเนียล จาง' ผู้สืบทอดอาณาจักรอาลีบาบา - Short Clip
World Trend - บ.แม่ Google เล็งเปิดฮับเทคโนโลยีในตะวันออกกลาง - Short Clip
World Trend - 'อคติทางเพศ' คร่าชีวิตเด็กหญิงในอินเดีย 2 แสนคนต่อปี - Short Clip
World Trend - 'Top Gun : Maverick' ถูกเลื่อนฉายไปเป็นปี 2020 - Short Clip
World Trend - ดาวเทียม TESS เผยภาพแรกจากอวกาศ - Short Clip
World Trend - 'อาดิดาส' เตรียมใช้พลาสติกรีไซเคิลเป็นวัตถุดิบหลัก - Short Clip
World Trend - จีนเปิดตัวสวนสนุก VR เต็มรูปแบบแห่งแรกของโลก - Short Clip
World Trend - 'โคคา-โคลา' เตรียมบุกตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง - Short Clip
World Trend - วอลมาร์ต-ไมโครซอฟท์ ร่วมพัฒนาบริการด้วยเอไอและคลาวด์ - Short Clip
World Trend - 'เน็ตฟลิกซ์' คู่แข่งใหญ่ของบริการสตรีมมิงจากดิสนีย์ - Short Clip
Aug 29, 2018 16:31

ดิสนีย์ยังต้องเผชิญปัญหาอีกมากในการบุกตลาดสตรีมมิง แต่ CEO ของบริษัทยืนยันจะให้ความสำคัญกับแพลตฟอร์มนี้เป็นอันดับหนึ่ง และพร้อมสู้กับ��จ้าตลาดรายใหญ่อย่างเน็ตฟลิกซ์

เว็บไซต์ The Verge รายงานอ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ Variety เกี่ยวกับความท้าทายที่บริษัทดิสนีย์ต้องเผชิญ หลังจากมีการประกาศออกมาก่อนหน้านี้ว่าต้องการจะลงมาแข่งในสนามของการให้บริการสตรีมมิง เพื่อให้บริการรับชมภาพยนตร์ออนไลน์ ซึ่งถือเป็นการประกาศเป็นคู่แข่งกับผู้เล่นแถวหน้าของวงการอย่างบริษัทเน็ตฟลิกซ์ ที่มีการประเมินว่าเม็ดเงินลงทุนในการสร้างคอนเทนต์ของตัวเองในปีนี้สูงถึง 13,000 ล้านดอลลาร์ หรือราว 423,000 ล้านบาทเลยทีเดียว

โดยในรายงานระบุว่า แม้ดิสนีย์จะมีทรัพยากรที่เป็นผลงานภาพยนตร์มากมายตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน แต่การบุกตลาดธุรกิจสตรีมมิงจำเป็นจะต้องดำเนินงานอย่างค่อยเป็นค่อยไป เนื่องจากดิสนีย์ยังคงต้องรับมือกับอุปสรรคต่าง ๆ ที่เกิดจากสัญญาที่ทำไปก่อนหน้า เช่น การทำสัญญาลิขสิทธิ์การฉายภาพยนตร์เรื่อง 'สตาร์วอร์ส' มูลค่า 200 ล้านดอลลาร์ ที่ดิสนีย์ทำไว้กับบริษัทเทอร์เนอร์ เจ้าของเครือข่ายเคเบิลทีวีชื่อดังของสหรัฐฯ ในปี 2016 ซึ่งทำให้บริษัทไม่สามารถนำผลงานมาฉายบนแพลตฟอร์มของตัวเองได้เพียงที่เดียว รวมถึงสัญญาที่ดิสนีย์อนุญาตให้เน็ตฟลิกซ์สามารถสตรีมผลงานของดิสนีย์ได้อีกด้วย

ขณะนี้ แม้ว่าดิสนีย์จะยังไม่มีการเปิดเผยแม้แต่ชื่อเฉพาะของบริการสตรีมมิงออกมา แต่ CEO ของดิสนีย์ยืนยันว่ามีการวางกลยุทธ์มากมาย เพื่อที่จะเอาชนะความท้าทายทางธุรกิจที่กำลังเผชิญ พร้อมยังมีการยืนยันอีกด้วยว่า ต่อจากนี้ไป บริการสตรีมมิงจะถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งของดิสนีย์ที่จะต้องสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้เกิดขึ้นให้ได้ และในช่วงของการเปิดตัวการให้บริการสตรีมมิงจะมีการเก็บค่าบริการที่ถูกกว่าเน็ตฟลิกซ์อย่างแน่นอน

Source

https://www.youtube.com/watch?v=hTm_4cB3UV4  

https://www.youtube.com/watch?v=jpuC7WSxFTI 

https://www.youtube.com/watch?v=555oiY9RWM4 

https://www.youtube.com/watch?v=J1aqmFwNAeE

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog