ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - สื่อฮ่องกงเตือน ดูบอลโลกอาจถึงตาย - Short Clip
World Trend - แกลเลอรีอังกฤษปลดภาพเปลือย อิงกระแส #MeToo - Short Clip
World Trend - 'ชุดเช่า' เทรนด์ธุรกิจแฟชั่นที่ยังไปได้อีกไกล - Short Clip
World Trend - การ์ดคริสต์มาสที่มีภาพของมึนเมากระตุ้นให้คน 'ดื่มหนัก' - Short Clip
World Trend - อาดิดาสกับการเน้นครองใจวัยรุ่นจีน - Short Clip
World Trend - ​เข้ายิมอย่างเดียวไม่ช่วยให้แข็งแรง หากไม่เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ - Short Clip
World Trend - บริษัทรถเร่งพัฒนาระบบชาร์จแบตฯ เต็มใน 15 นาที - Short Clip
World Trend - ชาวเน็ตจีนฮิต 'กรุ๊ปแชตด่าตัวละคร' - Short Clip
World Trend - มนุษย์ยังคงพิเศษกว่า เพราะเอไอ 'ขำไม่เป็น' - Short Clip
World Trend - วิกฤติเวเนซุเอลากำลังทำร้าย 'วิทยาการ' - Short Clip
World Trend - นักวิจัยคิดวิธีชาร์จมือถือด้วยการยิงเลเซอร์ - Short Clip
World Trend - มังงะแนวใหม่ให้ 'คนแก่' เป็นตัวเอก - Short Clip
World Trend - 'โทรแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย' ข้อจำกัดของลำโพงอัจฉริยะ - Short Clip
World Trend - เกาหลีใต้เตรียมออกแบบหนังสือเดินทางใหม่ - Short Clip
World Trend - นิวยอร์กจ่อแบนถอดเล็บแมวรัฐแรกในสหรัฐฯ - Short Clip
World Trend - ​ปักกิ่งเปิดใช้ 5G บนรถไฟใต้ดิน - Short Clip
World Trend - เกาหลีเล็งสร้างโรงงาน AI 2,000 แห่ง ภายใน 2030 - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ อักษรไขว้ไม่ช่วยป้องกันสมองเสื่อม - Short Clip
World Trend - 5 บริการสุดแปลกในจีนที่เงินซื้อได้ - Short Clip
World Trend - อุณหภูมิออฟฟิศที่เหมาะสมสำหรับทุกคนอาจไม่มีจริง - Short Clip
World Trend - ​ชาวเน็ตโวย 'เบอร์เกอร์คิง' ล้อเลียนวัฒนธรรม - Short Clip
Apr 10, 2019 04:16

เบอร์เกอร์คิง นิวซีแลนด์ ถูกวิจารณ์หนัก หลังโพสต์คลิปโฆษณาเบอร์เกอร์รสไก่เผ็ดเวียดนาม โดยการให้นักแสดงใช้ตะเกียบกินเบอร์เกอร์

บัญชีผู้ใช้อินสตาแกรมของบริษัท เบอร์เกอร์คิง นิวซีแลนด์ เรียกเสียงวิจารณ์อย่างหนัก หลังโพสต์สปอตโฆษณาสั้นสำหรับเบอร์เกอร์รสชาติใหม่ ที่เผยให้เห็นการใช้ตะเกียบใหญ่คีบเบอร์เกอร์รับประทาน พร้อมแคปชันเชิญชวนให้ซื้อเบอร์เกอร์ 'เวียดนามีส สวีต ชิลลี เทนเดอร์คริสป์' (Vietnamese Sweet Chilli Tendercrisp) ว่า 'พาต่อมรับรสของคุณไปไกลถึงโฮจิมินห์' ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมอย่างหนัก โดยระบุว่าเป็นการมองข้ามความละเอียดอ่อนทางวัฒนธรรมครั้งใหญ่

เมื่อกลายเป็นประเด็น เบอร์เกอร์คิงจึงลบโพสต์และกล่าวขอโทษสำหรับความผิดพลาดครั้งนี้ ซึ่งสำนักข่าว เซาท์ ไชนา มอร์นิง โพสต์ ได้รายงานโดยอ้างอิงผู้เชี่ยวชาญ ระบุว่า กรณีนี้คือตัวอย่างของผู้ประกอบการที่พยายามสร้างภาพลักษณ์ที่เข้าถึงง่าย แต่กลับ 'ก้าวพลาด' ขณะเดียวกัน เหตุการณ์ในลักษณะนี้ก็แสดงให้เห็นศักยภาพของโซเชียลมีเดียในการตรวจสอบความไม่เหมาะสมเหล่านี้อย่างรวดเร็วด้วย

เมื่อปลายปีที่แล้ว แบรนด์แฟชั่นดัง โดลเช แอนด์ กาบบานา ก็เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์กรณีคลิปโฆษณาที่ใช้ชื่อว่า Chopsticks Eating โดยเผยให้เห็นหญิงสาวชาวจีนสวมใส่ชุดของทางแบรนด์ กำลังพยายามใช้ตะเกียบในการรับประทานอาหารอิตาเลียน เช่น พิซซา สปาเก็ตตี และขนมแคนโนลี ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ชาวจีนไม่พอใจอย่างมาก และสุดท้าย โดลเช แอนด์ กาบบานา ต้องออกแถลงการณ์ขอโทษ ยกเลิกแฟชั่นโชว์อย่างกะทันหัน และสูญเสียดีลธุรกิจกับนักแสดงชื่อดังของจีนคิดเป็นมูลค่ามหาศาล

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog