ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานในกรุงนิวเดลี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 40 ราย

ทางการอินเดียรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.22 น.ของวันนี้ (8 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นของอินเดีย เกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่โรงงานผลิตกระเป๋านักเรียน ในกรุงนิวเดลี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 43 ราย โดยเพลิงไหม้เกิดที่อาคาร 4 ชั้น

รายงานระบุว่า เพลิงไหม้เกิดขึ้นที่ชั้น 1 ของอาคารแล้วลุกลามไปถึงชั้น 3 อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นชั้นที่มีคนงานอย่างน้อย 100 คนหลับอยู่ในโรงงาน ซึ่งสามารถช่วยเหลือคนที่อยู่ในโรงงานออกมาได้มากกว่า 60 คน

โรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ในใกล้กับตลาดอาซาด ในย่านเมืองเก่าที่แออัด ส่งผลให้รถฉุกเฉินเข้าไปถึงจุดต้นเพลิงได้ยาก นักกู้ภัยต้องหามผู้ประสบภัยออกมาทีละคนแทน แล้วค่อยมีการนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงทั้งหมด 4 แห่ง

ขณะนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ แต่มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้แล้ว ขณะที่หนึ่งในผู้เห็นเหตุการ์กล่าวว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

สำนักข่าวอินเดียทูเดย์รายงานว่า อาคารที่ตั้งโรงงานไม่ได้รับการรับรองความปลอดภัยจากหน่วยดับเพลิงกรุงนิวเดลี และไม่มีการติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิงใดๆ ไว้เลย และล่าสุด มีการแจ้งความเอาผิดกับเจ้าของอาคารดังกล่าวแล้ว

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า หลายเมืองในอินเดียมักเกิดเหตุไฟไหม้ที่ทำให้มีคนเสียชีวิต เนื่องจากการวางผังเมืองที่ไม่ดี และการละเลยกฎเกณฑ์ด้านความปลอดภัยต่างๆ