ไม่พบผลการค้นหา
กรมสรรพากรแจ้ง 31 ส.ค. 2563 สิ้นสุดการขยายเวลายื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และภาษีเงินได้นิติบุคคล ย้ำหากเกินจากนี้จะต้องเสียค่าปรับไม่เกิน 2,000 บาท เสียดอกเบี้ยค้างชำระ 1.5% ต่อเดือน

สมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ โฆษกกรมสรรพากรเปิดเผยว่า วันที่ 31 ส.ค. 2563 นี้เป็นวันสิ้นสุดการขยายเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 และภาษีเงินได้นิติบุคคล ภ.ง.ด.50 ภ.ง.ด.55 สำหรับเงินได้ในปี 2562 โดยสามารถยื่นแบบผ่านออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.go.th และชำระภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์เพื่อรักษามาตรฐานการเว้นระยะห่างทางสังคม หากยื่นแบบฯ เกินระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดจะทำให้ผู้เสียภาษีมีภาระต้องรับผิดชำระค่าปรับไม่เกิน 2,000 บาท และหากมีภาษีต้องชำระต้องเสียเงินเพิ่มในอัตราร้อยละ 1.5 ต่อเดือนหรือเศษของเดือน

กรมสรรพากรมีมาตรการขยายเวลาการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีอากรเพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้ประชาชนและผู้ประกอบการบุคคลธรรมดา หากมีภาษีต้องชำระตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป ขอผ่อนชำระภาษีได้ 3 งวด โดยไม่มีดอกเบี้ย แต่ต้องมีภาษีที่ชำระไม่ต่ำกว่า 3,000 บาท 

สำหรับผู้ประกอบการนิติบุคคลกรมสรรพากรสนับสนุนผู้เสียภาษีที่ดีได้ต่อยอดธุรกิจอย่างมั่นคง สามารถติดต่อธนาคารกรุงไทยซึ่งได้ออกแคมเปญ 'สินเชื่อ SME เพื่อชำระภาษี' หรือธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ซึ่งได้ออกแคมเปญ 'สินเชื่อเพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชน' โดยธนาคารดังกล่าวได้สนับสนุนสินเชื่อเพื่อชำระภาษีเพิ่มโอกาสต่อยอดธุรกิจและเสริมสภาพคล่องทางการเงินผู้ประกอบธุรกิจ SME ให้แข็งแกร่งส่งเสริมให้ธุรกิจเติบโตได้ในอนาคตโดยมีบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) สนับสนุนวงเงินค้ำประกันพิเศษในครั้งนี้ด้วย