ไม่พบผลการค้นหา
สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เฝ้าระวังฝนตกหนักภาคใต้ตอนกลางฝั่งตะวันตกตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. นี้ คาดมีพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมใน 14 จังหวัด 64 อำเภอ เนื่องจากเคยเกิดน้ำท่วมซ้ำซากและมีแนวโน้มฝนตกหนัก

นายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) กล่าวถึง สถานการณ์ฝนช่วงสัปดาห์นี้ว่า ตอนบนของประเทศเริ่มมีฝนลดลง ส่วนภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่องและตกหนักบางแห่ง แต่ไม่มีอะไรน่ากังวลเนื่องจากมีเพียงฝนฟ้าคะนองไม่ใช่หย่อมความกดอากาศต่ำหรือร่องมรสุม จึงไม่มีความเสี่ยงเกิดน้ำท่วมไหลหลากครอบคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่ แต่อาจมีเกิดเป็นน้ำท่วมชุมชนหรือน้ำท่วมเฉพาะจุดเท่านั้น จึงประเมินว่าจะส่งผลดีในการช่วยกักเก็บน้ำในภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคอีสานตอนล่าง

ในเบื้องต้นคาดการณ์ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. นี้จะเกิดฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ตอนกลางฝั่งตะวันตกจะมีพื้นที่เฝ้าระวังเสี่ยงท่วมและน้ำล้นตลิ่ง 14 จังหวัด รวม 64 อำเภอ แบ่งเป็นภาคตะวันออก 3 จังหวัด 6 อำเภอ คือ จันทบุรี ชลบุรี ตราด ภาคตะวันตก 2 จังหวัด 14 อำเภอ คือ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และภาคใต้ 9 จังหวัด 44 อำเภอ คือ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ชุมพร ระนอง พังงา กระบี่ ตรัง พัทลุง และสงขลา

ทั้งนี้ให้กรมชลประทานและกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เร่งเข้าติดตั้งเครื่องจักรเครื่องมือในพื้นที่เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ และให้ความช่วยเหลือได้ทันที โดยเฉพาะนครศรีธรรมราช กระบี่ ภูเก็ต และสงขลา ที่อาจจะได้รับผลกระทบหนักกว่าพื้นที่อื่น เนื่องจากอิทธิพลของลมหนาวที่ปะทะเข้ามาทำให้สภาพอากาศเกิดความผันผวนมาก