ไม่พบผลการค้นหา
อนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ ขายสลากเกินราคาผิดทุกราย ชี้อย่าเอาเปรียบสังคมอ้างคิดค่าบริการ รอศาลชี้ แพลตฟอร์มขายสลากผิดหรือไม่

อนุชา นาคาศัย รมต. ประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึงกรณีการโฆษณาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ขายได้เฉพาะ แอปพลิเคชั่น เป๋าตังค์ ใช่หรือไม่ ว่าหากใครที่ขายสลากเกินราคาถือว่าผิดแน่นอนเอาเปรียบสังคมแน่นอนมีกฎหมายชัดเจนแต่โทษอาจจะเบา แต่มีถ้ามีการอ้างว่าเป็นค่าบริการตนถือว่าเป็นการเอาเปรียบสังคมส่วนอื่นหากมีปัญหาเรื่องอื่นเข้ามากลบเรื่องของตนทำไมไม่จัดการเรื่องนั้นเรื่องนี้ถือเป็นคนละส่วนกัน หากการขายเกินราคาเป็นหน้าที่ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จะเข้าไปดำเนินการเอาผิดไม่สามารถอ้างได้  

ทั้งนี้ก่อนหมดวาระรัฐบาล อนุชา ยืนยันว่ารัฐบาลและตนต้องการที่จะทำให้การขายสลากเป็นไปตามกฎหมายที่กำหนดคือขายที่ใบละ 80 บาท พยายามที่จะแก้ไขปัญหานี้ที่มีมานานมาก โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เน้นย้ำการแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างมากจึงมีการหาแนวทางออกสลากกินแบ่งรูปแบบใหม่ ที่กำลังคิดจะทำขึ้นเพื่อจะขจัดปัญหาต่อไปในอนาคต รวมถึงต้องดูแลพี่น้องประชาชนอีกหลายกลุ่มที่เป็นผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลจริงๆ ที่ยังได้รับความเดือดร้อนได้รับผลกระทบในเรื่องนี้ ซึ่งการแก้ไขปัญหาอาจจะชนกับอุปสรรคและกระทบกับประชาชนที่เกี่ยวข้องจึงพยายามประนีประนอมให้สามารถนำไปสู่สิ่งที่สังคมยอมรับได้แต่ยืนยันการซื้อสลากกินแบ่งต้องควรจะซื้อในราคาที่ถูกต้องเป็นไปตามกลไกของกองสลากที่กำหนดไว้  

ส่วนเรื่องที่เป็นปัญหาการขายสลากเกินราคาและแพลตฟอร์มออนไลน์ยังอยู่ในขั้นตอนของการออกคำสั่งศาล เรื่องอยู่ในกระบวนการยุติธรรมอยู่ จึงต้องรอ ไม่ทำดำเนินการเกินคำสั่งศาลเพื่อทำให้เกิดความถูกต้อง