ไม่พบผลการค้นหา
สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เห็นควรใช้มาตรการทางกฎหมายดำเนินคดีอาญากับกลุ่มผู้ก่อเหตุใช้ความรุนแรงทะเลาะวิวาททุกราย ที่เข้าไปกระทำการในโรงพยาบาลสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข

นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ออกหนังสือไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เรื่อง การดำเนินคดีอาญากับผู้ก่อเหตุใช้ความรุนแรงในโรงพยาบาลสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ด้วยปรากฏว่ามีเหตุการณ์ใช้ความรุนแรงจากเหตุทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาลสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข อยู่บ่อยครั้ง สร้างความเสียขวัญให้แก่ประชาชนผู้ที่รับบริการในโรงพยาบาลเป็นอย่างมาก อีกทั้งเจ้าหน้าที่มีความเสี่ยงในการปฏิบัติงาน์ ทำให้ทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหาย นั้น

สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขพิจารณาแล้วเห็นควรใช้มาตรการทางกฎหมาย ในการดำเนินคดีอาญากับผู้ก่อเหตุใช้ความรุนแรงจากเหตุทะเลาะวิวาททุกราย จึงขอให้จังหวัดแจ้งเพื่อกำชับ ให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุกแห่งในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขใช้มาตรการทางกฎหมายในการดำเนินคดีอาญากับผู้ก่อเหตุใช้ความรุนแรงจากเหตุทะเลาะวิวาททุกราย โดยการร้องทุกข์ต่อพนัก๊งานสอบสวนในท้องที่เกิดเหตุเพื่อนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ ในความผิดตามมาตรา 360 ทำลายซึ่งทรัพย์สินที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ มาตรา 364 บุกรุก หรือ มีการบุกรุก โดยการใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่ว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยมีอาวุธหรือร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป หรือบุกรุกในเวลากลางคืน ตามมาตรา 365 และในความผิดอื่นๆ (ถ้ามี) 

ทั้งนี้ อาศัยอำนาจตามคำสั่งสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขที่ 1490/0552 ลงวันที่ 18 มิ.ย. 2550 เรื่อง การมอบอำนาจให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปฏิบัติราชการแท่น (ด้านคดี) ดังรายละเอียดปรากฏตามสิ่งที่ส่งมาด้วย โดยหากเกิดปัญหาในทางปฏิบัติอาจชอความช่วยเหลือจากกองกฎหมาย สำนักงานปลัตกร๊ะหรวงสาธารณสุข เพื่อขอคำแนะนำและให้ความช่วยเหลือต่อไปฟ