ไม่พบผลการค้นหา
กรมควบคุมโรค ร่วมหารือกับผู้แทนจาก International AIDS Society (IAS) ในฐานะสมัครเป็นประเทศเจ้าภาพจัดประชุมนานาชาติเรื่องโรคเอดส์ ครั้งที่ 24 ในปี 2565

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมด้วยนายแพทย์ปรีชา เปรมปรี รองอธิบดีกรมควบคุมโรค นายแพทย์สมบัติ แทนประเสริฐสุข นายแพทย์ทรงคุณวุฒิกรมควบคุมโรค นายแพทย์ศรายุธ อุตตมางคพงศ์ ผู้อำนวยการกองโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และคณะ ให้การต้อนรับ Dr.Birgit Poniatowski รองประธานกรรมการบริหาร International AIDS Society (IAS) และคุณ Emily T. Blitz ผู้อำนวยการการจัดการสัมมนา พร้อมคณะสำรวจความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมนานาชาติเรื่องโรคเอดส์ International AIDS Society (IAS) ครั้งที่ 24 ในปี พ.ศ.2565 ของประเทศไทย 

กรมควบคุมโรค

ทั้งนี้ ประเทศไทยเคยประสบความสำเร็จในการจัดการประชุมนานาชาติเรื่องโรคเอดส์ ในปี พ.ศ.2547 ที่ผ่านมา และในครั้งนี้ก็เช่นกันกรมควบคุมโรคพร้อมสนับสนุนและยินดีต้อนรับ IAS ที่จะมาดำเนินการจัดประชุมดังกล่าว โดยให้ความสำคัญในการดำเนินงานเพื่อป้องกันและควบคุมโรคเอดส์ รวมถึงได้ดำเนินโครงการเพื่อเทิดพระเกียรติพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ เนื่องในโอกาสที่ได้รับเสนอและทรงดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรีในการป้องกันเอชไอวีในภูมิภาคเอเซียและแปซิฟิก โดย UNAIDS ในปี พ.ศ.2563 ซึ่งกรมควบคุมโรคมีการทำงานร่วมกันกับภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนในสังกัดและนอกสังกัดกระทรวงสาธารณสุขมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ครั้งนี้ได้จัดให้คณะ IAS ไปดูงานความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครและเครือข่ายภาคประชาสังคม ที่สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และสำรวจสถานที่ที่คาดว่าจะจัดงานจริงขึ้นเพื่อให้เห็นถึงความพร้อมและเหมาะสมอย่างมากในการจัดของประเทศไทย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร.1422