ไม่พบผลการค้นหา
'อนุชา' ยอมรับจากกลุ่มสามมิตรด้วยดี ซบพรรค รทสช. ย้ำอยากทำงานกับ 'ประยุทธ์'

อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ส.ส. เขต 1 จังหวัดชัยนาท กล่าวถึงกรณีกลุ่มสามมิตร แยกกันทำงานทางการเมือง ว่า ปัจจุบันนี้น่าจะเป็นเช่นนั้น ซึ่งเป็นไปตามที่ สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้พูดไว้ เพราะงานด้านการเมือง อาจจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน โดยส่วนตัว ได้ทำงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความสุขได้เห็นการทำงานที่มีความจริงใจ

ส่วนกรณีที่กลุ่มสามมิตรแยกออกไปอยู่สามพรรคการเมืองนั้น อนุชา กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องนี้ โดยเฉพาะเรื่องของ สมศักดิ์ เทพสุทิน ตอนนี้สมศักดิ์ ยังอยู่ในพรรคพลังประชารัฐ แต่หลังจากนี้ตนเองก็ไม่ทราบ เพราะไม่ได้มีการพูดคุยกันเชิงลึกเนื่องจากเป็นเรื่องบริบทการเมือง แต่ยังคงรักษาความเป็นพี่เป็นน้องและยังรักกัน มั่นคงเหมือนเดิม ขณะที่ตนเองนั้นยังคงต้องทำหน้าที่ ส.ส.จังหวัดชัยนาท อยู่ ซึ่งยังไม่ได้กำหนดว่าจะไปเขียนใบสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติวันไหน แต่ตนเองพยายามที่จะทำงานในส่วนของหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบ เพราะได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ เป็นตัวแทนรัฐบาล ในการทำหน้าที่ประสานงานสภาผู้แทนราษฎร

พร้อมยืนยันว่า วันนี้ได้ตัดสินใจแล้ว ที่จะไปร่วมงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าไม่มีดีลเรื่องใดใดทั้งสิ้นกับการย้ายพรรค เนื่องจากตนเองทำงานการเมืองมานานทั้งในอดีต กล้าพูดเลยว่าไม่มีดีลทางการเมืองหรือเรื่องผลประโยชน์แม้แต่ครั้งเดียวในชีวิตการเมืองของตนเอง ซึ่งตนเองใช้การทำงานอย่างเดียว เชื่อว่าสื่อมวลชนจะเห็นว่าตนเองเป็นคนไม่ชอบพูดดังนั้นเรื่องต่อรองจึงไม่ต้องคุยแต่ถ้าหากสิ่งที่ได้พูดกับตนเองและรับปากไว้ไม่ทำตนเองจึงจะออกมาพูด

ส่วนเหตุผลที่ย้ายไปทำงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น อนุชา ย้ำว่า เพราะชื่นชอบ ถึงความตั้งใจจริงของนายกฯในการทำงานซึ่งรักทุกคนทำให้กับทุกคนไม่เช่นนั้นรัฐนาวาที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่มีอยู่หลายพรรคจะขับเคลื่อนมาจนครบวาระเช่นนี้ไม่ได้ หากไม่มีความจริงใจหรือเป็นผู้บริหารพอสมควร จึงเป็นสิ่งที่ยืนยันให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีภาวะผู้บริหารมีความสามารถในระดับหนึ่งที่สามารถนำรัฐนาวามาจนใกล้ยุบสภาและใกล้ครบกำหนดสภา ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ สามารถที่จะอยู่จนครบเทอมได้ แต่จะเลือกวิธีไหนตนเองไม่สามารถที่จะพูดได้ 

อนุชา ปฏิเสธว่า ไม่ใช่การตัดสินใจ ระดับเซียนของกลุ่มสามมิตรที่ตัดสินใจแยกพรรคกันอยู่ แต่เป็น เรื่องส่วนตัวซึ่งตนเองก็อยากทำงานกับสิ่งที่ตนเองทำแล้วมีความสุข เมื่อเป็นพี่ยอมเข้าใจว่าน้องคิดเช่นนี้ก็ต้องจะสนับสนุนน้อง ไม่มีการพูดถึงในแง่ลบแม้แต่นิดเดียว เช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังเป็นที่เคารพนับถือไม่มีเปลี่ยนแปลงในส่วนของการทำงาน ยังคงยึดม่านและเคารพ พล.อ.ประวิตรเพราะเป็นคนดีมีความสามารถ 

ส่วนการย้ายพรรคของตนเองนั้นได้แจ้งกับ พล.อ.ประวิตร บ้างแล้วหรือยัง อนุชา กล่าวว่า กึ่งแจ้งไปแล้วเนื่องจากยังเกรงใจ และย้ำว่าการแยกทางกับกลุ่มสามมิตรเป็นไปด้วยดีความเป็นพี่น้องยังเหมือนเดิมแต่การเมืองต้องยอมรับว่าบางสิ่งบางอย่างอยู่ที่การทำงานด้วยส่วนคนอื่นๆไม่รู้ว่าจะตัดสินใจอย่างไร บางคนอาจจะมาอยู่กับตนเองก็ได้หรืออยู่พรรคอื่นเป็นเรื่องที่ไม่แน่นอนในอนาคต โดยตนเองไม่สามารถที่จะไปพูดได้แล้ว แต่ตนเองต้องตัดสินใจโดยเร็วเพื่อที่จะเกิดทิศทางการเมืองให้ชัดเจน เพื่อกำหนดทิศทางการเมืองที่ตนเองสามารถที่จะคิดอ่านในอนาคตในการที่จะช่วยเหลือพรรครวมไทยสร้างชาติ และช่วยพล.อ.ประยุทธ์ ขับเคลื่อนงานต่อไป