ไม่พบผลการค้นหา
อดีต ส.ส.ปชป.ตบเท้าให้กำลังใจหนุน 'นิพนธ์' นั่ง รมช.มหาดไทย อยู่สู้ความจริง ซัด 'อลงกรณ์' หลังยึดอำนาจเคยทิ้ง ปชป.

สัมพันธ์ ตั้งเบญจผล อดีต ส.ส.สุโขทัย พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตนและเพื่อนอดีต ส.ส.ภาคเหนือ อาทิ นราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคภาคเหนือ, นิคม เชาว์กิตติโสภณ, ขยัน พรหมวิชัย, นพ.เธียรชัย สุวรรณเพ็ญ, วัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ เดินทางมาที่กระทรวงมหาดไทย เพื่อมอบกระเช้าดอกไม้ ให้กำลังใจ นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยและรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หลัง อลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค ออกมาเรียกร้องให้ลาออกจากทุกตำแหน่งทางการเมืองเพื่อโชว์สปิริตและอุดมการณ์พรรค

ยกทำเพื่อประเทศชาติ

สัมพันธ์ กล่าวว่า พวกตนที่มาวันนี้ต่างเห็นพ้องว่า ต้องให้กำลังใจและสนับสนุนการทำหน้าที่ของนิพนธ์ต่อไป เพราะมีผลงานเป็นรูปธรรมจับต้องได้ และเป็นคนตั้งใจทำงานจริงเพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนที่เสียสละ ทุ่มเท ทำงานและติดตามผลงานอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีการชี้มูลจาก คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เรื่องการปฎิบัติหน้าที่ในระหว่างดำรงตำแหน่งเมื่อครั้งเป็น นายก อบจ.สงขลา ก็ขอให้มีกำลังใจอย่าหวั่นไหวใดๆ เพราะสิ่งที่ทำถือเป็นการปกป้องประโยชน์ของรัฐ ที่สำคัญกรณีนี้ไม่ได้มีเรื่องของการทุจริตประพฤติมิชอบใดๆทั้งสิ้น แต่เป็นเรื่องการป้องกันการเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อภาครัฐ เท่ากับเป็นการปกป้องเงินภาษีของประชาชน 

“น่าประหลาดว่าผู้ที่พยายามปกป้องประโยชน์ของรัฐ กลับกลายเป็นผู้ถูกชี้มูลว่าบกพร่องต่อหน้าที่ พวกเราจึงต้องให้กำลังใจและสนับสนุนให้นิพนธ์เดินหน้าต่อสู้พิสูจน์ข้อเท็จจริงในกรณีนี้ให้กระจ่างต่อสังคมต่อไป” สัมพันธ์ กล่าว

ข้องใจ 'อลงกรณ์' เคลื่อนไหว เพราะเหตุใด?

ส่วนกรณีที่นายอลงกรณ์ ออกมาเรียกร้องให้นิพนธ์แสดงสปิริตด้วยการลาออกจากทุกตำแหน่งนั้น ตนอยากถามว่าอะไรคือ สปิริตในมาตรฐานของอลงกรณ์ เพราะนิพนธ์ไม่ได้กระทำการทุจริตอะไรเลย เพียงแต่พยายามรักษาประโยชน์แห่งรัฐ หากอลงกรณ์ยังแยกไม่ออกว่า อะไรคือการรักษาผลประโยชน์ของรัฐ ทั้งที่เป็นถึงที่ปรึกษารัฐมนตรี หรือ อลงกรณ์อาจจะเข้าใจอะไรคลาดเคลื่อนในอุดมการณ์ของพรรค ที่ยึดมั่นอาจแยกไม่ออกเพราะวันหนึ่ง เมื่อมีการยึดอำนาจ อลงกรณ์ ได้ลาออกจากพรรคไปเข้าร่วมกับรัฐบาลที่มาจากการยึดอำนาจเป็น สปท.ในสภาลากตั้ง 

“วันนี้ผมอยากถามนายอลงกรณ์ว่า คุณหวนกลับมาพรรคประชาธิปัตย์ทำไม และมีวาระซ่อนเร้นอะไรหรือไม่ ทั้งที่มีตำแหน่งสำคัญจากโควต้าพรรค ควรตั้งใจทำงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ทำมากกว่าพูดไม่ใช่สร้างภาพไปวันๆจะดีกว่า” สัมพันธ์ กล่าว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง