ไม่พบผลการค้นหา
'ปารีณา' ลงพื้นที่ รร.โพธาวัฒนาเสนีย์ ร่วมกับกมธ.ติดตามงบประมาณ สภาฯให้ความรู้เยาวชนในการใช้งบประมาณแผ่นดิน พร้อมขอให้นักเรียนยึดความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์เป็นหลักในการดำรงชีวิต

ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ รร.โพธาวัฒนาเสนีย์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ร่วมกับกรรมาธิการติดตามงบประมาณ จัดสัมมนาเพื่อให้ความรู้เยาวชน ทางด้านกฎหมาย และงบประมาณ โดยพบว่านักเรียนส่วนใหญ่ให้ความสนใจและตั้งคำถามกฎหมายเกี่ยวกับการละเมิดทางเพศ กฎหมายเกี่ยวข้องกับการหมิ่นประมาทบนเฟซบุ๊ก กฎหมายลิขสิทธิ์ กฎหมายมาตรา 112 การชุมนุมของนิสิต นักศึกษา กลุ่มเยาวชนปลดแอกว่าผิดกฎหมายหรือไม่

ขณะเดียวกันยังสอบถามถึงความเดือดร้อนในเรื่องอยู่อาศัย พร้อมมีข้อสงสัยหากรัฐบาลจัดงบฯผิดกฎหมาย ประเทศล้มละลายจะดำเนินคดีได้หรือไม่ ซึ่งวิทยากรจากจังหวัดได้อธิบายขั้นตอนและดำเนินการจัดสรรงบประมาณของท้องถิ่น รวมถึงอัยการ 3 คน และ ส.ส.ได้ตอบทุกคำถามได้อย่างชัดเจน 

ปารีณา ยังได้ชี้แจงในส่วนของรัฐบาลที่ไม่ได้ทำผิดกฎหมายใดในการใช้งบประมาณ เพราะหากการกู้หรือใช้งบประมาณผิดกฏหมายก็สามารถดำเนินคดีได้ โทษสูงติดคุก เหมือนอดีตที่เรามีผู้นำถูกดำเนินคดีมาแล้ว พร้อมฝากน้องนักเรียนอ่านข่าวที่แชร์ หรือโซเชียล ด้วยวิจารณาณ และหากสงสัยอะไรให้โทรเข้ามาที่สำนักงานมีทีมงานคอยให้คำปรึกษาชี้แจงทุกเรื่อง

0DF9394E-F3D1-4BF8-BB28-20A86773C733.jpeg

จากนั้น กมธ.ได้ลงพื้นที่ก่อสร้างเกือกม้าอยู่ในเขตริมทางรถไฟโพธาราม ซึ่งเป็นโครงการที่มีชาวบ้านจำนวนมากทำกินอยู่บริเวณพื้นที่รถไฟ และพอรถไฟขอคืนที่จึงเกิดปัญหา อีกทั้งประชาชนในพื้นที่ กังวลเรื่องของอุบัติเหตุทางรถยนต์ เนื่องจากการทางรถไฟตกลงว่าจะสร้างอุโมงค์ไว้สัญจรเพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุทางรถยนต์และรถจักรยานยนต์

ขณะเดียวกันมีกระแสข่าวว่าการรถไฟจะไม่สร้างอุโมงค์ดังกล่าว ในฐานะ กมธ.ได้สอบถามเจ้าหน้าที่รถไฟหลายในหลายเรื่องคือ ความสงสัยในเรื่องประชาคมว่าในเมื่อชาวบ้านต่อต้านขนาดนี้แล้ว เหตุใดจึงสามารถก่อสร้างได้ และขอดูเอกสารประชาคมว่ามีผู้คัดค้านการก่อสร้างหรือไม่ 

นอกจากนี้เมื่อชาวบ้านส่วนหนึ่งยินยอมให้สร้าง เหตุใดทางรถไฟกลับทบทวนการก่อสร้างอุโมงค์เนื่องจาก รถยนต์ไม่สามารถตีโค้งใต้อุโมงค์ได้ จึงขอดูเอกสารจากวิศวกร และการตกลงกับชาวบ้านแล้วไม่ทำ อาจทำให้ชาวบ้านไม่พอใจอีก อย่างไรก็ตาม กมธ.จะเชิญเจ้าหน้าที่รถไฟมาชี้แจงพร้อมเอกสาร หากพบการดำเนินการที่ไม่ชอบ จะมีการดำเนินการอย่างเด็ดขาดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง