ไม่พบผลการค้นหา
“กรณ์-อรรถวิชช์” เปิดชื่อพรรค “กล้า” หวังรวมผู้กล้าทั่วประเทศ ยึดหลักปฏิบัตินิยม ยื่นจดทะเบียน กกต.แล้ว

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์หลายสมัย และอดีต รมว.คลัง มอบหมายให้นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อยื่นเอกสารจดตั้งพรรคการเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใช้ชื่อว่า พรรค “กล้า”

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า เลือกวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก ในการยื่นจัดตั้งพรรคการเมือง เพื่อสื่อถึงการเกิดขึ้นของพรรคที่มาจากความรัก ซึ่งเป็นความรักที่มีต่อประเทศชาติจากผู้คนหลากหลายกลุ่มมารวมตัวกัน โดยหวังที่จะนำพาชาติบ้านเมืองพัฒนาไปข้างหน้า

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า พรรคใหม่ที่เพิ่งไปจดจัดตั้งมาชื่อว่า “กล้า” เป็นพรรคแนวสตาร์ทอัพ ที่จะเป็นแพลตฟอร์ม เพื่อเปิดพื้นที่ให้คนไทยทุกคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ กล้าคิด กล้าทำ กล้าเปลี่ยนแปลง เข้ามาทำงานด้วยหัวใจที่มีอุดมการณ์เดียวกันคือหลักปฏิบัตินิยม คือ เชื่อในเรื่องการลงมือทำ ด้วยความเป็นมืออาชีพในเรื่องต่าง ๆ ที่แต่ละคนสะสมความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ที่ถนัดเชี่ยวชาญจากทุกเพศ ทุกวัย ทุกลุ่มคนชนชั้น ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

ภารกิจแรกที่จะทำหลังการเปิดตัวพรรค คือรวมพลคนมีของ สรรหาผู้กล้าเข้ามาร่วมเป็นผู้ก่อตั้งพรรค 

"ขอให้ติดต่อมา 3 เพจหลักคือ เพจ “กล้า” “กรณ์” หรือ “อรรถวิชช์” เราพร้อมที่จะรับฟังไอเดียจากทุกท่าน” นายอรรถวิชช์ กล่าว

นอกจากนี้ นายอรรถวิชช์ ยังได้เปิดตัวกลุ่มคนกลุ่มแรกที่พร้อมมาทำงานด้วยกันภายใต้พรรค “กล้า” คือ 1. หมู - วรวุฒิ อุ่นใจ 2. ครูเป็ด - มนต์ชีพ ศิวะสินางกูร ศิลปินคนดัง 3.เหมือน - เบญจรงค์ ธารณา 

เปิดอุดมการณ์ 4 ข้อ 

นายอรรถวิชช์ กล่าวถึงอุดมการณ์ 4 ข้อ ดังต่อไปนี้ 

1. หลักปฏิบัตินิยม 2. การนำประเทศเข้าสู่โครงสร้างเศรษฐกิจใหม่ 3. การเมืองที่ประสานคนต่างวัยมาเดินหน้าไปพร้อมกัน และ 4.เป็นพรรคการเมืองในฐานะพื้นที่กลาง (platform) ที่รวมผู้กล้าในแต่ละสาขาอาชีพมาร่วมออกแบบและขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน