ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' หวนนั่งหัวโต๊ะเป็นประธานประชุม ครม. ขณะ 'ประวิตร' ลาป่วย มีไข้ ตรวจ ATK ผลเป็นลบ คาดเกิดจากโดนฝนระหว่างลงพื้นที่ชัยนาท

วันที่ 5 ต.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งย้ายจากตึกสันติไมตรี หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายและประกาศให้เป็นโรคติดต่อเฝ้าระวัง โดยกลับมาใช้ตึกบัญชาการ 1 เช่นเดิม และยังเป็นการประชุม ครม. นัดแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กลับมานั่งหัวโต๊ะปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่ายังไม่ครบ 8 ปี เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (6 ต.ค.) พล.อ.ประวิตร มีกำหนดการลงพื้นที่เพื่อตรวจดูสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ได้ลาป่วยไม่เข้าร่วมประชุม ครม. เนื่องจากมีอาการไข้เล็กน้อย แพทย์ได้เข้าทำการตรวจแล้วที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด และพล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์แจ้งให้กับพล.อ.ประยุทธ์ ทราบแล้ว คาดว่าอาการป่วยของ พล.อ.ประวิตร เกิดจากการลงพื้นที่ต่อเนื่อง และยืนยันไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร ไม่เข้าประชุมครม. ในวันนี้ ขณะที่วันที่ 7 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เตรียมลงพื้นที่เพื่อตรวจดูสถานการณ์น้ำ จ.เพชรบูรณ์ จึงทำให้ถูกตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะเป็นการลงพื้นที่ซ้ำรอย พล.อ.ประวิตร หรือไม่

ด้าน ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ลาป่วย ไม่ได้เข้าร่วมประชุม ครม.ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ เนื่องจากมีไข้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้แพทย์ผู้ตรวจอาการ ได้เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร มีอาการไข้ต่ำ ปวดศีรษะและมีเสมหะเล็กน้อย และได้ทำการตรวจ ATK ในเบื้องต้น ผลเป็นลบ จึงคาดว่าอาการป่วยนี้เกิดจากการโดนฝนระหว่างการลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.ชัยนาท และ จ.พระนครศรีอยุธยาในช่วงวันที่ผ่านมา แพทย์เห็นควรให้พักรักษาตัวที่บ้านพัก คาดว่าอาการจะดีขึ้นในเร็ววัน

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ขอส่งกำลังใจ ไปถึงประชาชนทุกคน ที่กำลังประสบปัญหาจากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ และขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง