ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ประชุมบอร์ด กอ.รมน. กำชับต้องเป็นองค์กรสร้างความเชื่อมั่น-แก้ปัญหาภัยคุกคามที่ส่งผลกระทบความมั่นคง จัดการข้อมูลเท็จทางสื่อออนไลน์ พร้อมพิทักษ์รักษาเทิดทูนสถาบันฯ

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ครั้งที่ 1/2563 (บอร์ด กอ.รมน.) โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าทำข่าวแต่อย่างใด ทั้งนี้ภายหลังการประชุม นายกรัฐมนตรีได้เชิญ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยผูับังคับบัญชาหน่วยงานฝ่ายความมั่นคง เข้าหารือภายในห้องรับรองประมาณ 10 นาที

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้รับฟังการบรรยายนิทรรศการของ กอ.รมน. พร้อมกล่าวมอบนโยบาย เน้นย้ำว่า กอ.รมน.ต้องเป็นองค์กรหลักเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยคุกคามที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และยกระดับคุณภาพชีวิต อาชีพ และรายได้ที่ยั่งยืน ที่สำคัญ กอ.รมน. จะต้องเป็นหน่วยงานในการเสริมสร้างความมั่นคงของสถาบันหลักชาติ ให้ชาวไทยได้ตระหนักและพิทักษ์รักษาเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยความจงรักภักดี ตลอดจนพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กอ.รมน. ต้องเป็นหน่วยงานในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยคุกคามด้านต่างๆ จัดการข้อมูลที่เป็นเท็จทางสื่อออนไลน์ และการมีส่วนร่วมของประชาชนด้านความมั่นคงแบบองค์รวม รวมทั้งจะต้องจัดระเบียบและแก้ปัญหาผู้มีอิทธิพล การพนัน หนี้นอกระบบ ยาเสพติด ซึ่งถือเป็นภัยคุกคามความมั่นคงที่สำคัญ อีกทั้ง กอ.รมน.จะต้องเป็นหน่วยงานที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของประเทศที่สามารถล้มและลุกไว อย่างเช่นการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ต้องมีการพร้อมรับการปรับตัว และการเปลี่ยนแปลงเพื่อพร้อมเติบโตอย่างยั่งยืน

ประยุทธ์ กอ รมน 80046000000.jpg

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถาม พูดคุยกับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ 25 คน ให้ถอนชื่อ จากการเข้าชื่อยื่นตีความร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ  โดยนายกรัฐมนตรี "ส่ายหัว" และเดินออกจากที่แถลงข่าว ก่อนกลับทันที 

อ่านเพิ่มเติม