ไม่พบผลการค้นหา
แม่น้ำปราจีนบุรี ปริมาณน้ำสูงตลอดลำน้ำ หลังจากฝนตกต่อเนื่อง ทำให้อ่างเก็บน้ำท่ากระบาก จ.สระแก้ว ต้องระบายน้ำออกมาสู่พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

ที่บริเวณคันกั้นน้ำ ม.1 บ้านท่า ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบว่าคันดินกั้นแม่น้ำ และเป็นเส้นทาง เข้า - ออกของหมู่บ้าน ได้ถูกน้ำกัดเซาะจนขาดระยะทางยาวประมาณ 30 เมตร ส่งผลให้มวลน้ำจากแม่น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของประชาชน ชาวบ้านไม่เส้นทางไม่สามารถใช้เส้นทางเข้าออก  

น้ำท่วมปราจีนบุรี


ส่วนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี  พบว่าน้ำได้เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วม พื้นที่บริเวณของมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี  พระอุโบสถและพิพิธภัณ์สถานวัดแก้วพิจิต พระอารมหลวง ที่เป็นวัดเก่าแก่ มีลักษณะทาง สถาปัตยกรรมภายนอก และการตกแต่งภายในอาคาร ผสมผสานระหว่างศิลปะไทย จีน ยุโรป และ เขมร อาคาร ทางเทศบาลได้มีการเตรียมความพร้อม โดยระดมกำลังเจ้าหน้าที่กรอกกระสอบทราย เพื่อวางแนวกั้นน้ำและติดตั้งเครื่องสูบน้ำออกจากพื้นที่

น้ำท่วมปราจีนบุรี


สาเหตุที่น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี เอ่อล้นตลิ่งและยังคงมีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น เนื่องจากหน่วยงานด้านชลประทาน ยังไม่ยอมเปิดประตูเพื่อพร่องน้ำจากแม่น้ำเข้าสู่พื้นที่การเกษตรหลายแสนไร่ ขณะที่บริเวณเทศบาลกบินทร์พบว่าน้ำได้เริ่มไหลเข้าท่วมโรงเรียนเทศบาล 1 และโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดใหม่ท่าพาณิชย์) จนไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนได้ ส่วนประชาชนในพื้นที่ชุมชนตลาดเก่า ต้องให้เรือพาย ในการเดินทางเข้าออก และรับส่งบุตรหลานเดินทางไปโรงเรียน

น้ำท่วมปราจีนบุรีน้ำท่วมปราจีนบุรี