ไม่พบผลการค้นหา
"พุทธิพงษ์" มองการทำหน้าที่ของ "ปารีณา" ในกมธ. ป.ป.ช. เป็นสิทธิ์ ส.ส. แต่หากสิ่งไหนเกินเลยต้องรับผิดชอบ และใช้สิทธิปกป้องตนเองได้

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการทำหน้าที่กรรมาธิการ ป.ป.ช. ของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ว่า เป็นการทำหน้าที่ในฐานะกรรมาธิการฯ เป็นสิทธิส่วนตัว ในฐานะ ส.ส.ก็มีสิทธิ สามารถใช้สิทธิได้ แต่ถ้าสิ่งไหนมากไปเกินไป เจ้าตัวต้องรับผิดชอบในสิ่งที่กระทำ โดยเฉพาะในการทำหน้าที่ในคณะกรรมาธิการ แต่ละคนก็มีสไตล์ แตกต่างกันไป แต่ถ้ามีการก้าวก่ายกัน ก็ต้องเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน จะดำเนินการฟ้องร้องก็มีสิทธิที่จะปกป้องตนเอง

ส่วนที่มองว่าการทำหน้าที่กรรมาธิการ ป.ป.ช. ไม่ใช่การทำงาน แต่เป็นเรื่องการเมืองนั้น มองว่า เคยนี้เป็นแบบนี้มาตลอด คณะกรรมาธิการหลายคณะ ก็มีพรรคฝ่ายค้าน และ รัฐบาล แต่เมื่อมีปัญหาสุดท้ายก็รอมชอมกัน เพราะทุกคนทำงานในหน้าที่ต้องรับผิดชอบ ถ้าทุกคนเข้าใจในหน้าที่ของตนเองก็เดินต่อไปได้ คนทำหน้าที่ประธานก็ต้องควบคุมให้การประชุมเดินหน้าต่อไปได้ และเชื่อว่าจะมีการปรับตัว และทำงานด้วยกันได้ 

นายพุฒิพงษ์ กล่าวว่า ส่วนที่พรรคร่วมรัฐบาลแพ้โหวตในกรรมาธิการ ป.ป.ช. 6 ต่อ 3 เมื่อวานนี้ (13 พ.ย.) ในการเชิญ นายกรัฐมนตรีและพลเอกประวิตร ให้เข้าชี้แจง รอบที่ 4 นั้น มองว่าต้องไปถามคนที่หาย ส่วนตัวไม่ทราบว่าใครไม่อยู่ แต่เชื่อว่าเป็นการทำหน้าที่กรรมาธิการครั้งแรกต้องปรับตัว ขอให้ใจเย็นๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง