ไม่พบผลการค้นหา
เคลื่อนไหวแรกของเพื่อไทย หลังยุบสภา "แพทองธาร" ขำเล็กน้อย หลังให้อวยพรวันเกิดประยุทธ์ บอกสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ "เศรษฐา" เปิดคิวหาเสียงถี่ยิบต่อจากนี้ "หมอชลน่าน" แจงปมวุ่นเปลี่ยนตัวผู้สมัคร ส.ส. ส่อหลีกทางให้ "ธรรมนัส"

วันที่ 21 มี.ค. พรรคเพื่อไทย นำโดย ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมถึงแกนนำพรรค เดินทางมายังศาลหลักเมือง เพื่อสักการะศาลหลักเมือง หนึ่งในสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวไทย โดยสักการะทั้งหมด 5 จุด เริ่มจากอาคารหอพระพุทธรูป ศาลาจำลอง ถวายธูปและเทียน กล่าวคำอธิษฐาน เสร็จแล้วนำผ้าแพรสีทั้ง 3 ผืน ผูกที่องค์หลักเมืองจำลอง จากนั้นเข้าไปในอาคารศาลหลักเมือง นำพวงมาลัยถวายองค์พระหลักเมือง อาคารศาลเทพารักษ์ทั้ง 5 ปิดท้ายด้วยการจุดเติมน้ำมันตะเกียงพระประจำวันเกิด ธรรมเนียมปฏิบัติของศาลหลักเมือง 

เศรษฐา แพทองธาร ศาลหลักเมือง -EAD6-4C34-8824-EA8F24C612A0.jpegเศรษฐา แพทองธาร พวงเพ็ชร ศาลหลักเมือง -6219-4024-963A-5F1A99CD77C0.jpegแพทองธาร เศรษฐา -A16D-438C-ADEA-FAC3BC8C5C1D.jpegแพทองธาร เศรษฐา พวงเพ็ชร -5DD3-41CA-B8E9-8319EDF80DF8.jpegชลน่าน แพทองธาร เศรษฐา 6596212900C.jpeg

หลังจากการสักการะแล้วเสร็จ แพทองธารให้สัมภาษณ์ว่า แม้จะยุบสภาหรือไม่ เราก็พร้อมสำหรับการเลือกตั้งในครั้งนี้อยู่แล้ว เราเร่งเครื่องเต็มที่ จากนั้นเศรษฐากล่าวเสริมว่า หลังจากนี้เราก็จะเดินทางไปยังหอการค้าไทย คืนนี้มีพบปะนักธุรกิจ พรุ่งนี้มีลงพื้นที่ย่านคลองสาน นนทบุรี และที่สระบุรี ตารางแน่นเอี๊ยดวันต่อวัน 

แพทองธาร บอกต่ออีกว่า ระยะนี้ไม่สามารถเดินทางไกลในระยะเวลาการเดินทาง 1-2 และไม่สามารถค้างที่ต่างจังหวัดได้อีก หลังจากนี้จะเป็นคิวของเศรษฐาลงพื้นที่ในต่างจังหวัดเดินเต็มกำลัง 

เมื่อถามถึงการโฟนอินครัังแรกที่ จ.ระยอง แพทองธาร เผยว่าตื่นเต้น กลัวประชาชนไม่ได้ยิน แต่ได้รับการตอบรับที่ดีมาก เสียบตอบรับดี ให้กำลังเยอะ หลังจากนี้โดยตัวจะปรับรูปแบบการหาเสียงเป็นระบบ VDO call รวมถึงคลิป และฝากทีมหาเสียงไป

เมื่อถามถึงวันเลือกตั้ง ที่คาดว่าจะเป็นวันที่ 14 พ.ค. จะเป็นข้อได้เปรียบเสียเปรียบใดๆของเพื่อไทยหรือไม่ แพทองธารตอบว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมอยู่แล้ว เลือกตั้งพรุ่งนี้เลยก็ได้ 

เมื่อถามถึงแพลนที่จะคลอดก่อนวันเลือกตั้งหรือไม่ แพทองธารตอบว่า คลอดก่อน และได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งแน่นอน ตอนแรกคิดว่าเลือกตั้งวันที่ 7 อาจจะล่วงหน้า หรือตรงวัน แต่ถ้าเป็น 14 คลอดก่อนแน่นอน เศรษฐา กล่าวเสริมว่า หวังว่าก่อนวันเลือกตั้ง ปราศรัยใหญ่วันสุดท้าย แพทองธารก็น่าจะมีโอกาสที่จะได้ขึ้นเวที ก็น่าจะไหว เพราะขาดไม่ได้ 

เมื่อถามแพทองธารว่า จะลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมกับตำแหน่งแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ แพทองธารตอบว่า ต้องถามกรรมการบริหาร แต่โดยส่วนตัวสัมภาษณ์ทุกที่ว่า อะไรก็ได้ ที่มีส่วนช่วยประเทศชาติ เพราะทุกอย่างเราทำคนเดียวไม่ไหว ต้องทำเป็นที่อยู่แลัว ตรงไหนที่พรรคและประชาชนเห็นว่าเหมาะสมก็ตรงนั้นแหละค่ะ

เมื่อถามกรณีผู้สมัคร ส.ส.ในหลายพื้นที่ แม้จะเปิดตัวไป 400 เขตแล้วยังไม่ลงตัว อย่างที่ จ.พะเยา จัดผู้สมัครซึ่งอาจจะคิดได้ว่าหลีกทางให้ รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ นพ.ชลน่าน ตอบว่า มันเป็นเพียงข้อสังเกตุ ข้อเท็จจริงแล้วอยู่ในกระบวนการปรับเปลี่ยน ตราบใดที่ยังไม่ได้รับฟังความคิดเห็นจากประชาชน (ไพมารี่โหวต) เข้าสู่กรรมการสรรหาและกรรมการบริหารพรรค ก็ยังสามารถเปลี่ยนตัวผู้สมัครได้อยู่ตลอดเวลา สำหรับกรณีพะเยาก็ดำเนินการตามขั้นตอนนี้เช่นกันเราไม่สามารถตัดสินใจเองได้ ถ้าประชาชนในพื้นที่ไม่เห็นชอบเราก็พิจารณาที่จะเปลี่ยนตัวใหม่ได้ ไม่มีการดีลเกิดขึ้น และถ้าประชาชนไม่ยอมก็เป็นไปไม่ได้เช่นกัน

เมื่อให้อวยพรวันเกิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวาระวันคล้ายวันเกิดครบ 68 ปี แพทองธารหัวเราะเล็กน้อย พร้อมกล่าวตอบว่า ก็คิดว่าสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ขออวยพรให้สุขภาพแข็งแรง 

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ อยากให้รัฐบาลหน้าทำตามกรอบรัฐบาลปัจจุบันให้ได้มากที่สุด แพทองธาร ตอบว่า ต้องดูประโยชน์ประชาชนเป็นเรื่องหลักว่า กรอบที่ทำอยู่นั้นประชาชนได้ประโยชน์อะไรบ้าง เราเน้นที่ประชาชน

จากนั้นเดินเท้าไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เพื่อสักการะพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) และสักการะพระบรมรูปสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช ณ ปราสาทพระเทพบิดร ก่อนเดินทางต่อไปยังหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย 

เศรษฐา แพทองธาร ศาลหลักเมือง -636F-4083-9776-379417BC2252.jpegแพทองธาร เศรษฐา -0FC0-4753-812A-4AF74198C4C7.jpegแพทองธาร ศาลหลักเมือง -4FDD-4D4E-9B03-1E13D20C821E.jpegเศรษฐา ศาลหลักเมือง 1CAAEA25E.jpeg