ไม่พบผลการค้นหา
'อนุชา' ระบุ เสียดายฝ่ายค้านไม่เข้าร่วมคณะกรรมาธิการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อหาทางออกให้ประเทศ เชื่อคาดการณ์กันเองว่าจะเกิดปัญหาในอนาคต ขอกลุ่มเห็นต่างพูดคุยกัน ตามระบอบประชาธิปไตย

อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีให้ความชัดเจนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามมาตรา 256 ว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องเข้าสู่คณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อพูดคุยในประเด็นต่างๆ ซึ่งอีก 30 วันคงจะมีอะไรที่ชัดเจนขึ้น เชื่อว่าทุกคนอยากเห็นประเทศชาติเดินไปในทิศทางที่หวังไว้ 

อนุชา กล่าวว่า เป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่งที่มีหลายพรรคไม่ได้เข้าร่วมเป็นกรรมาธิการฯ เพื่อไประดมความคิดเห็นหาทางออกตามที่ประชาชนคาดหวังไว้ ซึ่งส่วนตัวก็อยากเห็นตรงนั้นอยู่ ส่วนที่จะมีเพียงร่างของพรรคร่วมรัฐบาล ไม่มีร่างของรัฐบาลนั้น อนุชา กล่าวว่า ก็ต้องไปว่ากันในชั้นกรรมาธิการอีกครั้งหนึ่ง พร้อมเชื่อว่านายกรัฐมนตรี มีเจตนาที่หวังดีเพื่อจะให้บ้านเมืองเดินไปได้ 

และยังน่าเสียดายที่คณะกรรมาธิการชุดนี้มีเพียงพรรคร่วมรัฐบาล และ ส.ว. ไม่มีฝ่ายค้านเข้าร่วม ในเมื่อมีเวทีให้แก้ไขแล้ว ก็อยากเห็นการเข้าร่วม เชื่อว่าคณะกรรมาธิการไม่มีความคิดที่จะกีดกัน ปิดบัง ในการเชิญฝ่ายค้านมาร่วมแสดงความคิดเห็น  

อนุชา กล่าวด้วยว่า ส่วนที่ฝ่ายค้านไม่เข้าร่วมจะทำให้เกิดปัญหาไม่มีการยอมรับในอนาคตนั้น เชื่อว่าเป็นการคาดการณ์กันไปเอง ทุกอย่างต้องมีเหตุผลว่าจะเดินไปสู่จุดไหนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ สิ่งไหนได้หรือไม่ได้ และเป็นเรื่องธรรมดาในระบอบประชาธิปไตยที่มีความเห็นต่างกัน ทั่วโลกก็เป็นแบบนี้ที่ปกครองด้วยเสียงของคนส่วนมาก และเชื่อว่าจะมีการหาข้อสรุปร่วมกันเพื่อยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นที่ตั้ง พร้อมฝากถึงกลุ่มผู้ชุมนุมทุกอย่างต้องพูดคุยกัน ไม่ใช่ความเห็นของคนกลุ่มเดียว ทำอย่างไรที่จะหาจุดร่วมเพื่อให้สังคมปลอดภัย ส่วนความเห็นต่างภายในพรรคนั้น ก็จะต้องมีการพูดคุยกัน ถือเป็นเรื่องปกติของพรรคการเมืองทุกพรรค ก็ต้องนำมาเป็นบทเรียน ถือธรรมชาติของระบอบประชาธิปไตย



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง