ไม่พบผลการค้นหา
ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย พร้อม 'สุรชาติ' ลงพื้นที่เขตหลักสี่ แจกถุงยังชีพให้กำลังใจประชาชน ย้ำสวมหน้ากากอนามัย ด้านอดีต ส.ส. ยืนยันจะดูแลประชาชนต่อเนื่อง แม้ไม่มีตำแหน่งทางการเมือง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายสุรชาติ เทียนทอง อดีต ส.ส. กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ศูนย์เด็กอ่อนชุมชน หมู่บ้านอาทิตย์ ชุมชนบางบัวสะพานไม้ 2 ชุมชนหนองงูเห่า เขตหลักสี่ ซึ่งเป็นชุมชนกึ่งแออัดและชุมชนแออัดรวมกว่า 700 หลังคาเรือน โดยคุณหญิงสุดารัตน์ นายสุรชาติ ได้มอบถุงยังชีพ ประกอบด้วยข้าวสาร ปลากระป๋อง มาม่า ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากวิกฤตไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีคนในชุมชน ออกมารอรับสิ่งของจำเป็น จำนวนมาก ซึ่งประชาชนต่างสะท้อนถึงความเดือดร้อนและการขาดรายได้ที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่ง ปิดกิจการ ปิดสถานประกอบการ

นายสุรชาติ เปิดเผยว่าสำหรับการดูแลประชาชนในเขตหลักสี่ เป็นความผูกพัน ห่วงใยของตนเองต่อพี่น้องชาวหลักสี่ ขอสัญญาว่าจะดูแลรับใช้ และเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องชาวหลักสี่ตลอดไป โดยตนเองได้ทำงานมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในช่วงที่เป็นส.ส. และไม่ได้เป็น ส.ส. นับแต่เหตุการณ์อุทกภัยปี 2554 ดูแลพี่น้องประชาชนในช่วงที่เกิดการรัฐประหาร จนกระทั่งถึงช่วงที่เกิดสถานการณ์โรคระบาด สำหรับสิ่งของจำเป็น ที่นำมาบริการวันนี้ ได้แจกให้ประชาชนทุกกลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ว่าจะมีชื่อในทะเบียนบ้านหรือเป็นเพียงผู้เช่าก็ตาม โดยเฉพาะการดูแลประชาชนในกลุ่มที่ขาดรายได้จากการเป็นผู้ว่างงาน ซึ่งต้องทำต่อเนื่องเพื่อเป็นการบรรเทาความทุกข์ยาก

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ให้กำลังใจพี่น้องประชาชนให้เข้มแข็งทั้งกายใจเพื่อที่จะผ่านวิกฤตินี้ไปให้ได้ร่วมกัน โดยได้ฝากว่าวันที่ 3 พ.ค. จะมีการเริ่มเปิดเมืองเปิดธุรกิจบางธุรกิจ ซึ่งก็จะเป็นการผ่อนคลายความตึงเครียดทางด้านเศรษฐกิจของประชาชนลงไปได้ แต่อย่างไรก็ดีก็อยากให้ทุกคนยังต้องระมัดระวังตัวโดยการสวมหน้ากากเมื่อออกจากบ้าน หมั่นล้างมือมีระยะห่างในการใช้ชีวิต ดูแลสุขอนามัยและสุขภาพของตัวเองให้ดี

นอกจากนี้คุณหญิงสุดารัตน์ นายสุรชาติและคณะยังได้เดินเท้าเข้าไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงรวมทั้งผู้พิการที่อยู่ตามบ้านที่ออกมาไม่ได้ เพื่อมอบข้าวสารอาหารแห้งอีกด้วย