ไม่พบผลการค้นหา
เปิดใจครู - นักเรียนโรงเรียนอนุบาลสุรินทร์ เมื่อมีคลิปการซ้อมดนตรีที่ไม่ธรรมดาเผยแพร่ในโลกออนไลน์ เพราะครูผู้สอนจำต้องจับไมค์ร้องนำแทนลูกศิษย์ที่ป่วย และต้องแสดงให้ศิษย์เห็นถึงอินเนอร์เพลงไปด้วย

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "ทรงวุฒิ รุ่งวิริยะชัย" เผยแพร่คลิปการซ้อมดนตรีของเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ ซึ่งดูแล้วอาจเหมือนการซ้อมดนตรีทั่วไป แต่การซ้อมดนตรีของนักเรียนวงนี้ไม่ธรรมดา เนื่องจากนักร้องนำของวงเกิดป่วย ครูเลยอาสาทำหน้าที่เป็นนักร้องนำให้ชั่วคราว แต่พอดนตรีขึ้น อารมณ์ของครูกลับมาเต็มกว่านักเรียน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ เดินทางไปที่โรงเรียนอนุบาลสุรินทร์ ได้พบกับ นายสมคิด รักษ์รอด ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสุรินทร์ และนายทรงวุฒิ รุ่งวิริยะชัย หรือ "ครูจักร" ครูระดับชั้นประถมศึกษา วิชาดนตรีสากล ปัจจุบัน อายุ 39 ปี อดีตนักร้องนำ "วงรามสูร" ซึ่งเป็นวงร็อคชื่อดัง สังกัดค่ายเพลง โซนี่มิวสิค จึงสอบถามที่มาที่ไปขอลิปดังกล่าว ทั้งนี้ ทางผู้บริหารโรงเรียน ได้มีการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ ดนตรีและกีฬา ดีกรีแชมป์ระดับ มีชื่อเสียงระดับประเทศ

ด.ช.ระพี คัมมี นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มือกลอง เปิดเผยว่า "คุณครูเป็น คุณครูแนวร็อค ทำให้นักเรียนที่มาเรียนดนตรีทุกคนรักคุณครูจักร ชอบที่คุณครูสอน แบบทุ่มเทให้เด็กนักเรียน เวลาที่ตนตีกลองผิด หรือเพื่อนนักเรียนคนอื่นเล่นเครื่องดนตรีผิด คุณครูก็จะค่อยๆ อธิบาย ให้ตีให้ถูก ตีให้ลงจังหวะ ครูสอนดนตรีสนุกมาก เวลาคุณครูสอนดนตรีร็อค ก็จะร็อคไปด้วยกัน และก็จะพา เต้น กระโดด สนุกไปด้วยกัน"

ด้าน ด.ญ.มิ่งขวัญ สุขจิตร นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มือเบส เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า "ครูจักร สอนเล่นเบส สอนให้รู้จักการจับคอร์ด อยากให้มีการสร้างวงดนตรีของโรงเรียน ตนหัดเล่นมาตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ฝึกดนตรีมา 2 ปี ครูจักรสอนให้เป็นคนมีระเบียบวินัย ครูจักรเป็นคนสนุก ชอบกระโดดโลดเต้น อนาคตอยากเป็นคุณหมอและเป็นนักดนตรีด้วย"

ขณะที่นายทรงวุฒิ รุ่งวิริยะชัย หรือ ครูจักร เปิดเผยว่า ปกติเป็นคุณครูสอนวิชาดนตรีสากล สอนดนตรีระดับชั้นประถมศึกษา จากเดิมสอนระดับมัธยมศึกษา พอย้ายมาสอนที่โรงเรียนอนุบาลสุรินทร์แห่งนี้ ได้สอนวิชาดนตรี และได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการโรงเรียน ให้ทำวงดนตรีสากล ยากตรงด้านจิตใจ เรื่องความท้อในการฝึกฝน ต้องสอนนักเรียนที่มีใจรักในการเรียนดนตรีจริง

และจากคลิปที่ตนโพสต์ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ต้องการสร้างอารมณ์ให้ลูกศิษย์กล้าที่จะแสดงออกหน้าเวที ต้องการให้เขามีเอกลักษณ์ในการแสดงออกทางดนตรี เลยต้องกระตุ้นเพื่อให้กล้าแสดงออก ก่อนที่ตนจะสอบบรรจุมาเป็นครู เคยอยู่วงรามสูร ค่ายโซนี่มิวสิค แนวเพลงร็อค พอมาเป็นครู เลยถ่ายทอดความรู้ให้เด็กนักเรียนเล่นดนตรีสากลช่วงเย็นหลังเลิกเรียน ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ก็จะพาเด็กนักเรียนซ้อมเกือบจะทุกๆ วัน วันไหนถ้าเด็กไม่ป่วยก็จะได้ซ้อมกัน