ไม่พบผลการค้นหา
ประธานคณะก้าวหน้า ร่วมม็อบที่ห้าแยกลาดพร้าว มองวิธีเดิมๆ แก้ปัญหาไม่ได้อีกต่อไป เห็นด้วยข้อเสนอ 'ราษฎร' ชี้สมเหตุสมผล และเหมาะกับกาลเวลา

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เข้าร่วมชุมนุม 'ราษฎร' บริเวณห้าแยกลาดพร้าว โดยระบุผ่านเฟซบุ๊ก แฟนเพจคณะก้าวหน้า ว่า 

“เย็นวันนี้ ผมขอออกมาร่วมแสดงพลัง ยืนเคียงข้างกับ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ไม่ใช่ในฐานะแกนนำ แต่ในฐานะพลเมืองที่ห่วงใยอนาคตของบ้านเมืองคนหนึ่ง”

ธนาธร ยังอธิบายผ่าน Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ด้วยว่า ข้อเสนอของการชุมนุมของนักเรียน นักศึกษา และประชาชนเป็นข้อเรียกร้องที่สมเหตุสมผล และเหมาะสมกับกาลเวลา

"หากเราถอยหลังมาหนึ่งก้าวแล้วมองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากมุมที่กว้างออก เราย่อมปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับประชาชนกำลังตกต่ำถึงที่สุด นี่เป็นความจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้หากจะแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง

ข้อเสนอของการชุมนุมของนักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่พยายามเรียกร้องประชาธิปไตยและปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ไปพร้อมกันจึงเป็นข้อเรียกร้องที่สมเหตุสมผล และเหมาะสมกับกาลเวลา

นี่คือเสียงของยุคสมัย ในโลกใบใหม่ที่เทคโนโลยีอนุญาตให้ทุกคนเป็นผู้ประพันธ์ ตัวละคร และผู้รับสารในคนๆ เดียวกัน วิธีเดิมๆ ในการแก้ปัญหาไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป

การใช้ความรุนแรงปราบปรามผู้ชุมนุม ซื้อศรัทธาไม่ได้ การใช้การประสัมพันธ์ด้านเดียวเกินจริง สร้างความรักไม่ได้ การจับคนที่วิพากษ์วิจารณ์เข้าคุกหรือปิดปากพวกเขา ผูกขาดความจริงไม่ได้ มีแต่การรับข้อเสนอปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้พระมหากษัตริย์อยู่ใต้รัฐธรรมนูญและอยู่เหนือการเมือง จึงจะฟื้นฟูความสัมพันธ์กับประชาชนได้

เพื่อยืนยันในความเป็นเหตุเป็นผลง่ายๆ นี้ เย็นวันนี้ผมออกไปแสดงภราดรภาพ ยืนเคียงข้างกับ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ไม่ใช่ในฐานะแกนนำ แต่ในฐานะพลเมืองที่ห่วงใยอนาคตของบ้านเมืองคนหนึ่ง ประยุทธ์ จันทร์โอชา หมดความชอบธรรมที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้ว ก้าวแรกของการหาทางออกร่วมกันของสังคมคือ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องออกไป

สำหรับผู้ชุมนุมทุกท่านสุดยอดมาก ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของสายพานมนุษย์ ร่วมส่งหมวก ร่ม น้ำ และแว่นตา ตามแนวผู้ชุมนุม เป็นเกียรติของผมที่ได้ใช้สิทธิพลเมืองร่วมสู้อย่างสันติกับทุกคน เพื่อเสรีภาพ เสมอภาพ ภราดรภาพ" 

ภาพประกอบในเฟซบุ๊กจาก คณะก้าวหน้า - Progressive Movement

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: