ไม่พบผลการค้นหา
พร้อมลงจอเงินฉายแล้ว สำหรับภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ 'ขุนแผน ฟ้าฟื้น' ดึง 'มาริโอ้ เมาเร่อ' กลับมาแสดงภาพยนตร์ในรอบ 2 ปี ยังไม่ทิ้งแนวคอมเมดี ด้านผู้กำกับเผยเป็นการตีความขุนแผน ในแบบฉบับบันเทิง – แฟนตาซีมากขึ้น พร้อมใส่เรื่องราวร่วมสมัยให้ทุกเพศทุกวัยได้สนุก

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา ทีมผู้สร้างภาพยนตร์ ได้จัดงานรอบปฐมทัศน์ กาล่า พรีเมียร์ ณ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เปิดตัวภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ เรื่อง ‘ขุนแผน ฟ้าฟื้น’ เรื่องราวใหม่ๆ ที่หยิบยืมมาจากวรรณคดีไทยเรื่อง ‘ขุนช้าง ขุนแผน’ ที่ผ่านการปลดล็อก ตีความใหม่ เต็มไปด้วยความ คอมเมดี แอดเวนเจอร์ แฟนตาซี และ แอ็กชัน

‘ขุนแผน ฟ้าฟื้น’ ได้พระเอกร้อยล้าน มาริโอ้ เมาเร่อ ที่กลับมาแสดงภาพยนตร์อีกครั้งในรอบ 2 ปี รับบทนำ เป็น แก้ว, ฟ้า - ยงวรี งามเกษม ในบท พิม ที่ในเรื่องนี้เธอมีสิทธิ์ตัดสินใจเลือกคนรักมากขึ้น จากการที่เคยถูกประณามว่าเป็น 'นางวันทองสองใจ' ขณะที่ ช้าง ในเวอร์ชันนี้จะแตกต่างออกไปจากวรรณคดี ได้หนุ่มอินเตอร์ เจ้าของแชมป์จากรายการ The Face Men Thailand อย่าง ฟิลลิปส์ ทินโรจน์ ที่ถือเป็นการตีความตัวละครใหม่ได้น่าสนใจ นอกจากนี้ยังมี ต๊อก ศุภกรณ์, ปราโมทย์ แสงศร, เจด แองเจลิน่า, รถบัส ภัคพล และอีกมากมายร่วมสร้างความสนุกสนาน ภายใต้การกำกับและตีความใหม่ของผู้กำกับ โขม - ก้องเกียรติ โขมศิริ ที่เคยฝากผลงานการกำกับไว้ในภาพยนตร์เรื่อง ลองของ (2548), ไชยา (2550), เฉือน (2552), อันธพาล (2555), ขุนพันธ์ทั้งสองภาค และอีกมากมาย

ขุนแผนรอบสื่อ

ซึ่งงานรอบพรีเมียร์ กาล่า ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังมีการเปิดตัวนักแสดง ซึ่งเป็นตัวละครสำคัญอีก 1 ตัว ที่ทางทีมผู้สร้างเก็บเป็นความลับมาตลอด นั่นก็คือ ริท - เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช พร้อมทั้งผู้กำกับและเหล่านักแสดงยังยืนยันว่า ตัวละครตัวนี้สามารถเรียกรอยยิ้มให้คนดูไม่ยาก และอาจสามารถแย่งซีนนักแสดงนำหลักได้ไม่แพ้กัน

ขุนแผนรอบสื่อ

โขม – ก้องเกียรติ โขมศิริ ผู้กำกับภาพยนตร์ บอกกับทีมข่าววอยซ์ออนไลน์ ว่า โจทย์ของการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ คืออยากทำหนังในช่วงซัมเมอร์ ต้อนรับปิดเทอม เพราะว่าสถานการณ์บ้านเราค่อนข้างเครียด พร้อมกับตลอดเวลาที่ผ่านมาผลงานการกำกับภาพยนตร์ทั้ง 9 เรื่องของตนล้วนเป็นเรื่องที่ค่อนข้างซีเรียส ดังนั้น ‘ขุนแผน ฟ้าฟื้น’ ซึ่งเป็นการกำกับภาพยนตร์ลำดับที่ 10 จึงอยากจะทำหนังที่มีทั้งความบันเทิง ดูได้ทุกเพศทุกวัย จึงได้หยิบเรื่องราวที่คิดว่าทุกคนรู้จักกันอยู่แล้ว นำมาถ่ายทอดในมุมใหม่ๆ ทำให้ร่วมสมัยมากขึ้น หรือแม้แต่เพิ่มความย้อนแย้งกับปัจจุบัน ซึ่งตรงนี้ก็มีการตีความว่า บางอย่างที่เกิดขึ้นในโลกของหนังเราเรื่องนี้ อาจจะมีมานานแล้วก็ได้ นิสัยคนไทยอาจจะเป็นอย่างนี้มานานแล้วก็ได้ จากการตีความตรงนี้ก็ค่อยๆ แตกยอดออกไปในอีกหลายๆ ประเด็นที่จะไปปรากฎอยู่ในภาพยนตร์

ขุนแผนรอบสื่อ

และแม้ภาพยนตร์เรื่อง ‘ขุนแผน ฟ้าฟื้น’ จะมีความร่วมสมัย จะมีการตีความผ่านมุมมองใหม่ๆ แต่ก็ยังคงคอนเซ็ปต์ของขุนช้าง ขุนแผน ไว้อยู่ เพียงแต่ว่าในเวอร์ชันนี้จะเป็นเรื่องราวตอนเริ่มต้น เป็นช่องว่างที่วรรณคดีไม่ได้พูด ดังนั้นทำให้เราเกิดมุมมองใหม่ๆ ต่อขุนช้างในเวอร์ชันนี้ ที่มีการบรรยายคาแรกเตอร์ไว้ว่า เป็นหนุ่มหล่อร่างกายกำยำ ที่ดำเนินชีวิตด้วย ‘ความรัก’ มากกว่าความใคร่ กลายเป็นตัวละครสีเทาจนเกือบขาวที่ทำให้ผู้ชมรักได้ไม่แพ้แก้วที่เป็นพระเอก ซึ่งถือเป็นตัวละครที่ตีความใหม่ได้น่าสนใจที่สุด ราวกับต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับขุนช้างที่เราเคยรู้จัก ซึ่งโขม ผู้กำกับ ได้ให้เหตุผลไว้ในส่วนนี้ว่า แม้เราจะเคยเห็นขุนช้างอ้วน แต่ความจริงแล้ว คนเราอาจจะไม่ได้อ้วนทั้งชีวิตก็ได้ อาจจะมีช่วงที่เขาผอมก็ได้ รวมไปถึงเรื่องความเจ้าชู้ หรือความอีโรติก ที่อาจจะพูดน้อยลงในภาพยนตร์เรื่องนี้

ขุนแผนรอบสื่อ

ทั้งนี้ ภาพยนตร์ “ขุนแผน ฟ้าฟื้น” คือเรื่องราวเกี่ยวกับภัยสงคราม ระหว่างสองอาณาจักรที่กำลังก่อตัวขึ้น อยุธยาต้องเตรียมการรับมือกับแผนร้าย เมื่อศัตรูต่างเมืองได้ส่งจอมเวทย์ด้านมืด นาม แสนตรีเพชรกล้า (ปราโมทย์ แสงศร) และพรรคพวกมาลอบสังหารอำมาตย์ใหญ่ผู้นำหน่วยอาทมาต แก้ว (มาริโอ้ เมาเร่อ) หนุ่มพเนจรผู้สูญเสียความทรงจำวัยเยาว์ไปด้วยเหตุอันเป็นปริศนา เขาเดินทางกับ เพชร (สิรินัฎฐ์ อภิจันทร์เดช) เพื่อนสนิท สู่อยุธยาหมายแสวงโชค แต่แก้วกลับได้เจอ ช้าง (ฟิลลิปส์ ณัทธนพล ทินโรจน์) และ พิม (ยงวรี งามเกษม) เพื่อนเก่าสมัยเด็ก ภาพอดีตของตนจึงค่อย ๆ ร้อยเรียงประติดประต่อขึ้นว่าแท้จริงแล้ว เขามีพ่อเป็นกบฏต้องอาญาจนถูกประหารชีวิต สร้างความอับอายไปในหมู่ขุนนางรุ่นเดียวกัน

แก้วไปมีเรื่องกับอันธพาลท้องถิ่นจนถูกสั่งขัง แต่เหมือนฟ้าลิขิตให้เขาได้พบกับ อาจารย์เดช (ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ) จอมอาคมที่ปลอมตัวมาเพื่อหาลูกศิษย์ เดชเห็นแววว่าแก้วจะเติบโตเป็นนักรบผู้หาญกล้าจึงกระตือรืนร้นฝึกปรือสรรพวิชาให้ แก้วสมัครเข้าเป็นทหารอาสาเพื่อแก้ปมที่ถูกเหยียดหยามว่าพ่อเป็นกบฏ การขับเคี่ยวระหว่างแก้วและช้างจึงเกิดขึ้นเพื่อแย่งความเป็นหนึ่งในหมู่ทหารอาสาและช่วงชิงหัวใจพิม หญิงอันเป็นที่รักของทั้งคู่ ระหว่างนั้น คลังสรรพาวุธของกองทัพถูกแสนตรีเพชรกล้าโจมตี ฝ่ายกลาโหมจึงสั่งเสริมกำลังรักษาความปลอดภัย แก้วและช้างพร้อมเหล่าทหารอาสาถูกเกณฑ์เข้าร่วมหน่วยอารักขาเหล่าอาคันตุกะต่างชาติผู้มาร่วมงานฉลองพระนคร แก้ว ช้าง และเหล่าทหารอาสา จะสามารถปกป้องอยุธยาได้มากแค่ไหน ติดตาม "ขุนแผน ฟ้าฟื้น" กันได้ 10 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์