ไม่พบผลการค้นหา
ประธาน กมธ.กฎหมายฯ เผย 9 ธ.ค.นี้ เชิญแกนนำม็อบราษฎร ผบ.ตร. ผบช.น. และ กสม. เข้าร่วมวงหารือ ย้ำละเมิดกฎหมาย ข้องใจงบฯ ที่ใช้ในการชุมนุม แถมจาบจ้วงสถาบัน

สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมาธิการฯ วันที่ 9 ธ.ค.ได้เชิญตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมมาให้ข้อมูลกับคณะกรรมาธิการฯ เช่น ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ , พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน , ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง และ อานนท์ นำภา รวมไปถึงผู้บัญชการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ซึ่งเป็นการเชิญทุกฝ่ายมาทำความเข้าใจร่วมกัน 

สิระ กล่าวว่า การชุมนุมที่ผ่านมาแม้จะเป็นการใช้สิทธิเสรีภาพตามกฎหมาย แต่ก็พบการละเมิดกฎหมาย โดยการชุมนุมวันนี้ไม่ใช่นักศึกษาแล้วมีแต่คนเสื้อแดงเป็นส่วนใหญ่ที่หวังผลแต่เรื่องการเมืองเป็นหลัก ไม่ได้หวังผลเรื่องการปฏิรูป จึงขอให้หยุดได้แล้ว เพราะประชาชนเดือดร้อน และที่สำคัญเลิกชุมนุมในย่านธุรกิจได้แล้ว แต่ควรชุมนุมบนพื้นฐานที่ถูกต้องตามกฎหมาย

ส่วนตัวสงสัยว่าการชุมนุมที่เกิดขึ้นนั้นมีการต่อรองเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ เพราะการชุมนุมที่ราชประสงค์และแยกลาดพร้าวซึ่งเป็นย่านธุรกิจ โดยไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง จึงสงสัยว่าการชุมนุมแต่ละครั้งใช้งบประมาณเท่าไหร

ทั้งนี้ ถ้าอยากให้นายกฯ ลาออก ก็สามารถเอาหลักฐานการทุจริตของนายกฯ มาให้ตน จะจัดการเอง ถามว่าวันนี้ชุมนุมมาหลายเดือนแล้วมีหลักฐานหรือไม่ว่านายกฯ ทุจริตอย่างไร ถ้าไม่มีหลักฐานก็เลิกการชุมนุมได้แล้ว หรือเรียกร้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นปัจจุบันรัฐสภาดำเนินการแล้ว แต่เวลานี้กลับมีกระบวนการจาบจ้วงสถาบันทุกวัน ขอร้องให้ตำรวจดำเนินการทางกฎหมายอย่างจริงจัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง