ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุมือปืนบุกเข้าไปในสำนักงานของหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่งในมลรัฐแมรีแลนด์ สหรัฐฯ และกราดยิงภายในห้องข่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย

เกิดเหตุกราดยิงภายในห้องข่าวของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นที่มีชื่อว่า เดอะ แคปิตอล ในเมืองแอนนาโพลิส มลรัฐแมรีแลนด์ ของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย และบาดเจ็บอีก 3 คน ซึ่งผู้ก่อเหตุขณะนี้ถูกตำรวจจับกุมและนำตัวไปสอบปากคำแล้ว เบื้องต้นตำรวจเปิดเผยว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้ชายผิวขาว อายุประมาณ 20 ปี ใช้อาวุธปืนลูกซองในการก่อเหตุ และดูเหมือนว่าเขาจะลงมือคนเดียว 

ฟิล เดวิส นักข่าวคนหนึ่งของหนังสือพิมพ์ เดอะ แคปิตอล ที่อยู่ในที่เกิดเหตุทวีตข้อความว่าผู้ก่อเหตุได้ยิงปืนผ่านกระจกเข้ามา และกราดยิงเข้าใส่พนักงานหลายคน จนเขาและพนักงานคนอื่นๆต้องหลบลงไปอยู่ที่ใต้โต๊ะทำงาน ระหว่างที่หลบใต้โต๊ะ เขาก็ได้ยินเสียงผู้ก่อเหตุบรรจุกระสุนและยิงพนักงาน จนกระทั่งเขาหยุดยิงเอง และยอมให้ตำรวจจับกุมโดยไม่มีการขัดขืน

anp02.jpg

ตำรวจรัฐแมรีแลนด์กำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฐานะคดีอาชญากรรมท้องถิ่น ไม่ใช่การก่อการร้าย ซึ่งนายแลร์รี โฮแกน ผู้ว่าการรัฐแมรีแลนด์ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่าขณะนี้ทางการยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ เพราะเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการเร่งรวบรวมข้อมูลเพื่อสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวซีบีเอสรายงาน โดยอ้างแหล่งข่าวที่มาจากตำรวจว่าผู้ก่อเหตุไม่ให้ความร่วมมือในการสอบปากคำ และได้ทำลายปลายนิ้วมือของตัวเอง เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกตรวจลายนิ้วมือ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ทำให้ตำรวจในนครนิวยอร์กและบัลติมอร์ เพิ่มการรักษาความปลอดภัยตามสำนักงานของหนังสือพิมพ์และสถานีโทรทัศน์ที่ตั้งอยู่ภายในเมืองทันที ขณะที่โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯได้รับรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และทำเนียบขาวก็ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ภาพ: AFP