ไม่พบผลการค้นหา
'ชัยธวัช' รองเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กหลังมติสภาฯ เห็นชอบผ่าน พ.ร.ก.โอนกำลังพลฯ เผยกลุ่มชนชั้นนำต้องการยุบพรรคบางพรรค ทำลายองค์กรการเมือง ลั่น 'อนาคตใหม่' ไม่ขอทำลายเจตจำนงประชาชน ขอยืนข้างประชาชน

ภายหลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติเห็นชอบอนุมัติ พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นหน่วยงานบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ.2562 ด้วยมติเห็นด้วย 374 เสียง ไม่เห็นด้วย 70 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ 70 เสียงโหวตไม่เห็นด้วยนั้น

ในช่วงบ่ายวันนี้ (17 ต.ค.) นายชัยธวัช ตุลาธน รองเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "กลุ่มชนชั้นนำจารีตต้องการยุบพรรคการเมืองบางพรรค ก็เพราะต้องการทำลายองค์กรทางการเมืองที่เป็นศูนย์รวมเจตจำนงทางการเมืองของประชาชน

ดังนั้น หากพรรคการเมืองเลือกที่จะทำลายเจตจำนงทางการเมืองของประชาชนเสียเอง ด้วยหวังว่ากลุ่มชนชั้นนำจะเมตตา พรรคการเมืองนั้นก็ไม่มีเหตุผลในการดำรงอยู่อีกต่อไป วันนี้พรรคอนาคตใหม่เลือกแล้วที่จะยืนอยู่กับประชาชน วันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรนั้น ขอให้เจตจำนงของประชาชนเป็นผู้ตัดสิน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง