ไม่พบผลการค้นหา
‘นฤมล’ แจ้งลาออกจากทุกสถานะของพรรคพลังประชารัฐ เผยรับผิดชอบตามหน้าที่สมบูรณ์แล้ว พร้อมยื่นหนังสือต่อ กกต. มีผล 28 ก.ย. ที่ผ่านมา ด้าน 'ธรรมนัส-สันติ' ประสานเสียงไม่รู้ 'นฤมล' ลาออกเหรัญญิก พปชร. รับหลังๆ ไม่ค่อยได้คุยกัน ระบุไม่ทราบ หลังนักข่าวถามเพราะน้อยใจไม่ได้รับตำแหน่งในรัฐบาลหรือไม่

วันที่ 2 ต.ค. แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ รายงานว่า นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก พรรคพลังประชารัฐ ได้แจ้งลาออกจากตำแหน่งเหรัญญิกพรรคแล้ว

พร้อมกันนั้น ยังได้แจ้งลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐด้วยเช่นกัน โดยยื่นหนังสือลาออกถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)และมีผลตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นฤมล แจ้งเหตุผลการลาออกดังกล่าวว่า เนื่องจากได้รับผิดชอบหน้าที่ตามกฎหมายในตำแหน่งเหรัญญิกพรรคครบถ้วน สมบูรณ์แล้ว


'ธรรมนัส-สันติ' ไม่รู้ 'นฤมล' ลาออก

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว ว่า ตนยังไม่ทราบ ยังไม่รู้เลยพร้อมถามกลับว่านักข่าว รู้แล้วหรือ 

เมื่อถามว่า มีปัญหาอะไรภายในพรรคหรือน้อยใจอะไรหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า ตนไม่ทราบยังไม่ได้คุยกัน ช่วงนี้ตนไม่ได้อยู่กรุงเทพฯเลย เดี๋ยวจะลองโทรหาดู 

ส่วนจะต้องมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อเลือกตำแหน่งเหรัญญิกพรรคคนใหม่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เขามีรองเหรัญญิกอยู่แล้ว ก็ให้ทำหน้าที่ไป 

เมื่อถามย้ำว่า มีปัญหาอะไรภายในพรรคหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี พรรคก็ต้องเดินหน้าต่อไป 

ส่วนที่ นฤมล ลาออกจากตำแหน่งเป็นเพราะว่าน้อยใจที่ไม่ได้ตำแหน่งในรัฐบาลนี้ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า ตนไม่ทราบ และไม่ได้คุยกันเลยในระยะหลัง

เช่นเดียวกันกับ สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ระบุว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องที่ นฤมล ลาออกจากตำแหน่ง โดยได้ย้อนถามสื่อว่า เขาลาออกเมื่อไหร่ ก่อนขึ้นรถกลับ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวแจ้งว่า การลาออกของ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทุกตำแหน่งภายในพรรคนั้น เนื่องจากเพื่อเตรียมไปดำรงตำแหน่งผู้แทนการค้า ซึ่งทางรัฐบาลจะแต่งตั้งทั้งหมด 5 คน