ไม่พบผลการค้นหา
'แม่หมอกระต่าย' น้ำตาคลอ ยื่นหนังสือถึง กมธ.การกฎหมายฯ ช่วยตรวจสอบคดีควบคู่กับตำรวจ เผยยังทำใจไม่ได้ ไม่อยากให้ลูกสาวตายฟรี

ที่รัฐสภา รัชนี สุภวัตรจริยากุล มารดาของ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย พร้อม ณัฐพล ชิณะวงศ์ ทนายความ ยื่นหนังสือต่อ คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ช่วยตรวจสอบรายละเอียดของคดีควบคู่กับการทำงานของตำรวจ

แม่หมอกระต่าย.jpg

รัชนี กล่าวยืนยันทั้งน้ำตาว่า ลูกสาวตนไม่ได้ข้ามถนนด้วยความประมาท เวลาเกิดปัญหาไม่อยากให้โยนความผิดให้กับผู้ใช้ถนนอย่างเดียว เพราะหมอกระต่ายจากไปแบบไม่มีโอกาสได้ป้องกันตัวเอง ถ้าชนเบาอาจจะได้รักษา แต่ด้วยความเร็วของรถที่ขับมาทำให้หมอกระต่ายเสียชีวิต จนถึงวันนี้ยังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ส่วนการมายื่นให้คณะกรรมาธิการการการกฎหมายฯ ในวันนี้อยากให้ตรวจสอบรายละเอียดควบคู่ไปกับการดำเนินคดีของทางตำรวจเพราะไม่อยากให้ลูกสาวตายฟรี อยากให้สภาช่วยชี้นำสังคม ร่วมกันพัฒนาประเทศให้ดีขึ้น อย่าให้เรื่องนี้เงียบหายไป ถือเป็นแบบอย่างให้กับคดีอื่นในอนาคต

แม่หมอกระต่าย.jpg

ด้าน ณัฐพล ชิณะวงศ์ ทนายความ ระบุว่า การมายื่นหนังสือเพราะต้องการร้องขอให้คณะกรรมมาธิการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะเห็นว่าผู้กระทำผิดเป็นตำรวจอยู่ในการกำกับดูแลของสำนักตำรวจแห่งชาติ ครอบครัวผู้สูญเสียอยากให้หน่วยงานที่เป็นกลางและอิสระร่วมตรวจตรวจสอบคดีคู่ขนานกันไป ยืนยันว่าไม่ได้ไม่เชื่อใจตำรวจ เพียงแต่ว่าต้องการให้ทุกหน่วยงานมีความละเอียดเพราะการสูญเสียครั้งนี้เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัวและประเทศชาติเพราะหมอกระต่ายเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความรู้ความสามารถ

ณัฐพล กล่าวเสริมว่า ประเด็นที่ครอบครัวกังวลใจคือกับการบังคับใช้กฎหมาย บริเวณที่เกิดเหตุคือทางม้าลายแต่รถสัญจรด้วยความเร็วมาก ขณะนี้มีการปรับปรุงพื้นที่แต่ก็ยังพบปัญหาเดิม ไม่อยากให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดซ้ำรอย จึงอยากให้กมธ.ช่วยตรวจสอบว่าการบังคับใช้กฎหมายมีปัญหาหรือไม่

แม่หมอกระต่าย.jpg

ด้าน รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกกรรมาธิการ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สะเทือนใจ และคณะกรรมาธิการให้ความสำคัญแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกฎหมาย การปรับปรุงแก้ไขตอนเดินข้ามถนนมีความปลอดภัยมากขึ้น ระยะหลังประชาชนตื่นตัวเรื่องนี้มากขึ้น แต่ส่วนตัวเชื่อว่าไม่พอ เพราะต้องปรับปรุงระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้มั่นใจว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก 

โดยหลังจากที่รับเรื่องวันนี้แล้ว จะมีการพูดคุยในคณะกรรมาธิการเพื่อเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลเช่น กรมการขนส่งทางบก สำนักงานตำรวจแห่งชาติกรุงเทพมหานคร