ไม่พบผลการค้นหา
ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เผย 'เรียกฝ่ายความมั่นคง' ถกกำหนดแนวทางประเด็นยาบ้า 10 เม็ดไม่ผิด - ชี้ต้องรอหารือภายในอีกครั้ง เล็งหาทางช่วยแก้หนี้ครัวเรือน

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ ว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมามีการประชุมเรื่องข้าว เดี๋ยวภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะเป็นผู้แถลงเรื่องนี้เอง แต่ในหลักการคร่าวๆจะต้องดูแลเรื่องราคาข้าว ช่วยเหลือเกษตรกรโดยจะมีการตั้งคณะกรรมการ และอนุกรรมการเพื่อดูแลกำกับเรื่องการบริหารจัดการเรื่องข้าวให้ดี

นอกจากนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเรียกฝ่ายความมั่นคง เช่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาพูดคุยเรื่องยาเสพติด โดยมี พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี,คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปส.) และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.)มาครบ โดยมีการถกกันเรื่องจำนวนเม็ดของยาเสพติด ซึ่งจะมีการคุยกันภายในอีกครั้งหนึ่งว่าจำนวนไหนถึงเหมาะสมจะเป็นผู้เสพ 

นอกจากนี้มีการคุยกับ พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงปัญหาหนี้ครัวเรือนที่มีสูงในพี่น้องต่างจังหวัด ตรงนี้ก็ต้องอาศัยความมั่นคงมาช่วยดูแลซึ่งคนที่ปล่อยหนี้อาจจะทำไม่ถูกกฎหมาย เพราะคิดดอกเบี้ยแพง ซึ่งพี่น้องจ่ายเงินต้นเกินไปแล้วหลายรอบก็ต้องมีการพูดคุยกันตรงนี้ ต้องเอาฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายการปกครองรวมไปถึงนายอำเภอจะต้องมีการพูดคุยกัน

รวมไปถึงเมื่อเช้าที่ผ่านมาได้มีการคุยถึงเรื่องการลงทุนของบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านไอที อย่างบริษัท Microsoft เตรียมการเพื่อที่จะนำไปพูดคุยกันต่อที่ประชุมเอเปก