ไม่พบผลการค้นหา
บริษัทในญี่ปุ่นเสนออะพาร์ตเมนต์ให้เช่า สำหรับผู้ที่ต้องการแยกตัวออกจากครอบครัวในช่วงล็อกดาวน์จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในญี่ปุ่น พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องหย่าร้าง

‘กรุณาปรึกษาเราก่อนที่จะคิดเรื่องหย่าในช่วงไวรัสโคโรนา’ คำประกาศดังกล่าวเป็นของบริษัทคาโซคุ ผู้ให้ให้บริการเช่าห้องพักระยะสั้นในญี่ปุ่น โดยทางบริษัทเสนอห้องพักสำหรับคู่รักที่ต้องการแยกตัวออกจากครอบครัว เพื่อการทำงานหรือต้องการพื้นที่และเวลาส่วนตัวในช่วงของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในญี่ปุ่น หลังจากที่รัฐบาลญี่ปุ่นของความร่วมมือให้ประชาชนอยู่ในบ้านเพื่อลดการแพร่ระบาด

แนวคิดของแคมเปญนี้ทางบริษัทระบุว่า มาจากรายงานอัตราการหย่าร้างที่เพิ่มมากขึ้นในจีนและรัสเซียหลังจากผ่านการกักตัวและต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันของคู่รักนานนับเดือนในช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19 ทั้งนี้แคมเปญนี้ยังเป็นทางเลือกของผู้ที่ต้องเผชิญกับปัญหารวมไปถึงผู้หญิงที่ถูกทำร้ายจากครอบครัว

โคสุเกะ อามาโนะ ประชาสัมพันธ์ของบริษัทกล่าวว่า 'นับตั้งแต่บริษัทเริ่มโครงการดังกล่าวเมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา ตอนนี้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ 20 รายแล้ว ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงที่ต้องการออกมาใช้ชีวิตคนเดียวหลังจากที่ต้องทะเลาะกับสามี รวมไปถึงผู้หญิงบางคนที่ต้องการเวลาหลังจากการเลี้ยงดูลูกตลอดทั้งวันเนื่องจากโรงเรียนปิดและสามีของพวกเธอต้องทำงานอยู่ที่บ้าน'

ทั้งนี้ ทางบริษัทระบุว่า ห้องพักที่ปล่อยให้เช่าในรูปแบบเหมือนกับ Airbnb มีเฟอร์นิเจอร์ครบครัน และคิดค่าบริการคืนละ 4,400 เยน หรือประมาณ 1200 บาท ซึ่งตอนนี้สามารถรองรับได้ 500 ห้อง และส่วนใหญ่อยู่ใจกลางโตเกียว 

นอกจากห้องเช่าแล้วทางบริษัทยังมีข้อเสนอบริการให้คำปรึกษาทางกฎหมายในเรื่องของการหย่าร้างฟรี 30 นาทีอีกด้วย

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมารัฐบาลญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉินใน 7 เมืองของประเทศและขอความร่วมมือประชาชนให้อาศัยอยู่ในบ้าน รวมไปถึงการมีคำสั่งปิดโรงเรียนและสถานที่ต่างๆ เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยปัจจุบันตัวเลขผู้ติดเชื้อของญี่ปุ่นมีมากกว่า 8,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตจากการคิดเชื้อแล้ว 477 ราย

ที่มา CNA / Japantimes

ข่าวที่เกี่ยวข้อง