ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกกรมราชทัณฑ์ เผย‘ไมค์ ภาณุพงศ์-ชาติชาย แกดำ’ ติดโควิด-19 นำส่งรักษา รพ.ราชทัณฑ์แล้ว ขณะเผยอาการ 4 แกนนำม็อบที่ติดโควิดก่อนหน้านี้อยู่ในเกณฑ์ปกติ

ธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ รายงานสถานการณ์ และการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขังที่เป็น กลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องทางการเมือง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ดังนี้

กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ถูกส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จากเดิม จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน พรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า สิริชัย นาถึง หรือนิว และนาย Sam Samart หรือ แซม สาแมท นั้น ในวันนี้แพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่า

พริษฐ์ รู้สึกตัวดี พูดคุยถามตอบรู้เรื่อง เดินช่วยเหลือตนเองได้ ทำกิจวัตร เดินเข้าห้องน้ำได้เอง หายใจไม่มีหอบเหนื่อย ผื่นที่ตัวแห้งแล้ว สัญญาณชีพ และค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติแพทย์ให้การรักษาตามอาการ

สิริชัย รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ สามารถนอนหลับพักได้ รับประทานอาหารได้มาก ขับถ่ายปกติ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

พรหมศร รู้สึกตัวดี สีหน้าสดใส ยิ้มแย้มพูดคุยช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ยังไอ และเจ็บคออยู่ ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

แซม รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอ่อนเพลีย ไม่มีหายใจหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพ และค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2564 ได้รับแจ้งจาก จักร ลิ่มบุตร ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอธัญบุรี รายงานผลการตรวจหาเชื้อในผู้ต้องขังอีก 3 ราย ที่ยังอยู่ในการควบคุมของเรือนจำชั่วคราวรังสิต ประกอบด้วย ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ชาติชาย แกดำ และณัฐชนน ไพโรจน์ โดยตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ทั้งในรูปแบบ ATK และ RT-PCR เพื่อยืนยันความแน่นอนเนื่องจากกลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นผู้ต้องขังกลุ่มเสี่ยงสูง จากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ต้องขังติดเชื้อภายในห้อง 2/2 โดยปรากฏผลตรวจเป็นลบ 1 ราย และมีผลเป็นบวก 2 ราย คือ ภาณุพงศ์ จาดนอก และชาติชาย แกดำ จึงได้ดำเนินการส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เรียบร้อยแล้ว


แจงผู้ต้องขังเข้าใหม่มีอาการจิตเวช

ธวัชชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนกรณีที่มีเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อบัญชีว่า ภานุพงศ์ จากนอก เผยแพร่ข้อความระบุว่า ที่เรือนจำชั่วคราวรังสิต เกิดเหตุการณ์ผู้ช่วยเหลือ (ผู้ต้องขัง) ใช้กำลังทำร้าย ทุบตี เตะต่อย และด่าทอผู้ต้องขังใหม่ นั้น กรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจากทางเรือนจำว่า เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2564 เรือนจำชั่วคราวรังสิต สังกัดเรือนจำอำเภอธัญบุรี ได้รับผู้ต้องขังเข้าใหม่ดังกล่าวไว้จริง ซึ่งถูกควบคุมไว้รวมกับผู้ต้องขังเข้าใหม่อื่น ๆ จำนวน 7 ราย และกำชับให้ผู้ต้องขังช่วยกันดูแล

โดยผู้ต้องขังรายนี้มีพฤติกรรมพูดจาไม่รู้เรื่อง จึงได้ให้พยาบาลเรือนจำ เข้าตรวจและประเมินอาการ พบว่า เข้าข่ายอาการจิตเวช และต่อมาผู้ต้องขังรายนี้ได้ทำลายทรัพย์สิน ของทางราชการ พัศดีเวรจึงได้สั่งให้ผู้ช่วยเหลืองาน นำตัวผู้ต้องดังกล่าวออกมาจากห้องเพื่อแยกการควบคุม โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ และผู้ต้องขัง เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป