ไม่พบผลการค้นหา
ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ออกเอกสารคำอาลัยการเสียชีวิตของที่ปรึกษาบริษัท 'พากพูม วัลลิสุต' เสียชีวิตจากโควิด-19 พร้อมแจงคณะผู้บริหารไม่ได้นั่งเครื่องบินลำเดียวกันระหว่างขากลับจากเจรจาซื้อกิจการเทสโก้โลตัสที่อังกฤษ ย้ำมีมาตรการกักตัวเอง 3 สัปดาห์ ผลตรวจร่างกายยืนยันไม่มีผู้ติดเชื้อ

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด หรือ ซีพี กล่าวไว้อาลัยนายพากพูม วัลลิสุต ประธานกรรมการบริษัท เดอะ ควอนท์ กรุ๊ป จำกัด และที่ปรึกษาบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ฯ ซึ่งเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ข้อความว่า 

"คุณพากพูม วัลลิสุต ที่ผมรู้จัก เป็นคนเก่ง และเป็นคนดี กล่าวได้ว่า เป็นอัจฉริยะบุคคลคนหนึ่งเท่าที่ผมเคยพบมา เขาเป็นผู้ที่มองโลกเป็นบวก ทุกคนที่รู้จักจะรู้สึกและสัมผัสได้ถึงความจริงใจ ความมุ่งมั่น ตั่งใจ และความเป็นคนที่เบิกบาน ยิ้มแย้มแจ่มใส ทั้งยังเป็นคนที่คำนึงถึงความสำเร็จของงานมากกว่าผลประโยชน์ส่วนตัว ถือได้ว่าเป็นบุคคลที่น่าคบยิ่งนัก

"แม้ผมจะไม่ได้รู้จักกับคุณพากพูมนอกเหนือไปจากการทำงานร่วมกัน และคงไม่ถึงขั้นที่จะพูดได้ว่า ผมเป็นเพื่อนของเขา แต่ผมรู้สึกว่าผมสูญเสียเพื่อนที่ดีมากไปคนหนึ่ง และยังรู้สึกว่าสังคมไทยได้สูญเสียคนที่มีศักยภาพมากไปอีกคนอย่างน่าเสียดาย แต่ก็เชื่อว่าการจากไปของคุณพากพูมจะไม่สูญเปล่า เพราะคุณพากพูมได้สร้างมิตรภาพไว้มากมายกับทุกคนที่ได้เคยรู้จัก และได้เห็นเขาเป็นตัวอย่างที่ดี ทั้งในฐานะนักกีฬา นักสะสมพุทธศิลป์ นักธุรกิจ ผู้ประกอบการ และในฐานะเพื่อนเรียกได้ว่า เป็นบุคคลหนึ่งที่สร้างผลกระทบที่ทรงคุณค่า (impact) แก่คนรอบข้างและสังคมของเรา

"อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่า คุณพากพูมไม่ได้จากเราไป เราทุกคนรู้จักเขา จะจดจำเขาได้ในความดี และมิตรภาพ ที่มีให้แก่เราทุกคน 

"ผมเชื่อว่า เขาจะเดินทางต่อไป ในสวรรค์ชั้นไหน ผมไม่แน่ใจ และคงจะกลับมาพบพานเกื้อกูลกันอีกในที่สุดตามหลักความเชื่อของชาวพุทธของพวกเราทุกคน"

นอกจากนี้ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของที่ปรึกษาด้านการเงิน "คุณพากพูม วัลลิสุต" ประธานกรรมการ บริษัท เดอะ ควอนท์ กรุ๊ป จำกัด พร้อมชี้แจงกรณีมีข่าวคณะผู้บริหารในเครือฯ ที่ร่วมเจรจาดีลธุรกิจที่ประเทศอังกฤษ ยืนยันเดินทางกลับประเทศไทยคนละเที่ยวบินกับที่ปรึกษาฯ 

พร้อมกับระบุว่า นายพากพูม วัลลิสุต ประธานกรรมการ บริษัท เดอะ ควอนท์ กรุ๊ป จำกัด เป็นที่ปรึกษาของบริษัทฯ เป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ ในด้านการเงินและวาณิชธนกิจ ทั้งยังสร้างคุณูปการทั้งในด้านการศึกษาและภาคธุรกิจที่เป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติและสังคม ตลอดระยะเวลาการดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ นายพากพูม ได้ทุ่มเทและทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถและเต็มไปด้วยความจริงใจ ในการนี้เครือเจริญโภคภัณฑ์ขอแสดงความอาลัยต่อครอบครัวของนายพากพูม ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก และจะระลึกถึงคุณงามความดีของนายพากพูม วัลลิสุต ตลอดไป

อย่างไรก็ตาม คณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ร่วมคณะเดินทางไปเจรจาดีลธุรกิจที่ประเทศอังกฤษ เมื่อการเจรจาเสร็จสิ้นได้เดินทางออกจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยเครื่องบินของบริษัทเพื่อกลับสู่ประเทศไทยเมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2563 โดยนายพากพูมไม่ได้ร่วมคณะกลับมาด้วย  

แล้วหลังจากเดินทางกลับคณะผู้บริหารได้ปฏิบัติตามมาตรการและแนวทางปฏิบัติของเครือฯ และเมื่อทราบว่าคณะที่ร่วมเจรจาติดเชื้อโควิด-19 ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยคณะผู้บริหารทุกคนที่ร่วมเจรจาได้ไปตรวจร่างกาย และมีผลออกมาเป็นลบ (Negative) ทุกคน

ส่วนที่ปรากฏเป็นข่าวว่ามีผู้บริหารป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลก็ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทุกคนยังมีสุขภาพดีและได้หยุดพักแยกตัวเองหรือ Self-quarantine ตามมาตรการของบริษัทฯ นานถึง 3 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม เครือเจริญโภคภัณฑ์ มีมาตรการและแนวทางปฏิบัติในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด จนถึงปัจจุบันมีประกาศรวมแล้วทั้งสิ้น 10 ฉบับ ซึ่งครอบคลุมทั้งเรื่องการกักตัว หรือ Self-quarantine เมื่อเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ การจัดการภายในสถานที่ทำงาน การดูแลสุขภาพอนามัย การปฏิบัติงานที่บ้าน หรือ Work From Home ฯลฯ