ไม่พบผลการค้นหา
ที่ปรึกษาทางการแพทย์ของรัฐสภาสหรัฐฯ ระบุว่า ในสหรัฐฯ อาจมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากถึง 150 ล้านคน ขณะที่สวนสนุกดิสนีย์ประกาศปิดทำการทุกแห่งทั่วโลก

ดร.เบรน โมนาฮัน ที่ปรึกษาทางการแพทย์ของรัฐสภาสหรัฐฯ กล่าวในที่ประชุมลับของเจ้าหน้าที่ของวุฒิสมาชิก สภาสหรัฐฯ ว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐฯ คาดว่าจะมีมากถึง 70 -150 ล้านราย

การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อแจ้งข้อมูลการป้องกันและการรักษาโควิด-19 ให้กับเจ้าหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภา นอกจากนี้เขายังกล่าวว่า ปัจจุบันสิทธิในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 นั้น ยังมีจำกัดแค่วุฒิสมาชิกเท่านั้น หากเจ้าหน้าที่ของวุฒิสภามีอาการเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 นั้น ควรไปหาหมอ

มาร์ค ลิปซิทช์ ศาสตราจารย์ด้านระบาดวิทยาจากมหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ดกล่าวว่า เขาคาดว่าจะมีประชากร 40 - 70 เปอร์เซ็นต์ทั่วโลกติดเชื้อโควิด-19 และมีเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อ

ปัจจุบันทั่วโลกมียอดผู้ติดเชื้อแล้ว 132,501 ราย และเสียชีวิต 4,963 ราย ขณะที่ในสหรัฐฯมีการยืนยันผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 1,261 ราย และมีผู้เสียชีวิต 38 ราย

วานนี้รัฐบาลสหรัฐฯ มีคำสั่งห้ามผู้ที่เดินทางจากยุโรปเข้าประเทศ ซึ่งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ ให้เหตุผลว่า ประเทศในยุโรปไม่สามารถควบคุมการเดินทางเข้าประเทศของผู้ที่มาจากจีนและประเทศกลุ่มเสี่ยงได้

ขณะที่เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ดิสนีย์ประกาศปิดสวนสนุกทุกแห่งทั่วสหรัฐฯและในยุโรปและในเอเชียเพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยในสหรัฐฯ จะเริ่มปิดสวนสนุกตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.นี้เป็นต้นไป

ทางด้านสมาคมการค้าแห่งชาติสหรัฐฯ ผู้ดูแลการแสดงบรอดเวย์ประกาศว่า โรงละครบรอดเวย์ทุกแห่งจะปิดทำการแสดงจนถึงวันที่ 12 เม.ษ. หลังจากที่โรงละครบรอดเวย์ในแมนฮัดตันประกาศลดรอบการแสดงลงเหลือ 50 เปอร์เซ็นต์

ที่มา cnbc / CNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง