ไม่พบผลการค้นหา
"อนุทิน" เผยสรุปข้อมูลด้านสาธารณสุข ส่งถึงมือนายกฯ พิจารณาต่อเวลาพ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่ ย้ำปชช. ไม่สามารถใช้ชีิวิตเหมือนก่อนมีโควิด-19 ได้อีกต่อไป ชี้ต้องสร้าง New Normal แม้พบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงแต่การ์ดต้องไม่ตก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้ส่งรายละเอียดข้อมูลการวิเคราะห์ที่มีภาพรวมด้านสาธารณสุข มาจากผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการ คณบดีแพทยศาสตร์ ที่ปรึกษาด้านวิชาการที่มีความเชี่ยวชาญด้านระบาดวิทยาให้กับนายกรัฐมนตรีได้รับทราบตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (21 เม.ย.) เพื่อให้นายกรัฐมนตรีนำไปประกอบการพิจารณาตัดสินใจร่วมกับงานด้านอื่นๆ ว่า จะต้องคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินต่อไปหรือไม่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19  

พร้อมกับระบุว่า ทุกอย่างจะต้องค่อยๆ เปลี่ยนผ่านไป และนายกฯ ต้องพิจารณาร่วมกับหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น ด้านความมั่นคง เพราะข้อมูลที่ส่งไปเป็นเฉพาะด้านสาธารณสุขที่จะต้องมีการเตรียมการอย่างไร โดยเฉพาะวิถีชีวิตที่จะเปลี่ยนผ่าน ที่ต่อไปไม่สามารถใช้ชีวิตแบบเดิม เหมือนก่อนที่จะเกิดสถานการณ์โควิด-19 ได้ เนื่องจากเวลานี้ยังไม่มีวัคซีน ดังนั้นสิ่งที่สาธารณสุขเสนอไป ยังคงต้องเข้มมาตรการเดิม คือ เว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัย สนับสนุนทำงานที่บ้าน ลดการเดินทางต่างๆ ที่จะต้องมีมาตรการตรวจเข้ม 

ทั้งนี้ เชื่อว่าสถานการณ์ วันนี้จะคลี่คลายไปในทางที่ดี สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ แต่ต้องผ่านไปด้วยความมั่นใจ จะปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ระบาดหนักอีกไม่ได้  

อย่างไรก็ตาม การควบคุมการแพร่ระบาดมาถึงจุดนี้่ได้ นอกจากแพทย์ พยาบาล แล้วต้องขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือ แต่ต้องไม่ประมาท การ์ดไม่ตก ซึ่งวันนี้การจราจรบนท้องถนนรถเริ่มติด เนื่องจากคนเริ่มมาทำงาน ตรงนี้อยากให้ทุกคนร่วมมือ ค่อยๆ เปลี่ยนผ่าน สร้าง New Normal ใช้ชีวิตปกติแบบใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :