ไม่พบผลการค้นหา
รถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งปิดให้บริการ 5 สถานี 'ราชดำริ-ชิดลม-สยาม-สนามกีฬาแห่งชาติ-ราชเทวี' ชั่วคราว ส่วนรถไฟฟ้าใต้ดินปิด สถานีสามย่าน ชั่วคราวเช่นกัน อ้างตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ส่วนสถานีอื่น ๆ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

สุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร ตาม พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยอ้างถึงคำสั่งดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ห้ามใช้เส้นทางคมนาคมดังต่อไปนี้ ถนนเพลินจิต จากแยกราชประสงค์ถึงแยกชิดลม, ถนนราชดำริ จากแยกประตูน้ำ ถึงแยกราชดำริ, ถนนพระรามที่ 1 จากแยกราชประสงค์ ถึงแยกเฉลิมเผ่า

ข้อ 2 ห้ามใช้ หรือเข้าไปในอาคารหรือสถานที่ดังต่อไปนี้ ระหว่างเวลา 15.00 - 02.00 น. ของวันรุ่งขึ้น คือ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสราชดำริ และสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสชิดลม และทางเชื่อมระหว่างตึก หรือทางเดินระหว่างอาคารสูง (Skywalk) ตั้งแต่บริเวณรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม ถึงบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสเพลินจิต

บริษัทฯ จึงขอแจ้งว่า ในวันที่ 16 ต.ค. 2563 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไปจะปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวใน 2 สถานี ได้แก่ สถานีชิดลม และสถานีราชดำริ แต่ในสถานีอื่น ๆ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของ ผู้โดยสาร พนักงานและทรัพย์สินในการเดินรถ บริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกท่าน ซึ่งบริษัทฯ ยังคงยืนยันในเป้าหมายที่จะให้บริการรถไฟฟ้าที่สะดวก รวดเร็ว และคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสิ่งสำคัญ

ปิดบีทีเอส.jpg

ล่าสุด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งปิดให้บริการชั่วคราว จากเดิม สถานีราชดำริ สถานีชิดลม เพิ่มอีก 3 สถานี ได้แก่ สถานีสยาม สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ และสถานีราชเทวี เป็น 5 สถานี ในวันที่ 16 ต.ค. 2563 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไปจนปิดให้บริการ แต่ในสถานีอื่น ๆ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ พร้อมกันนี้ยังมีคำสั่งดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ห้ามใช้เส้นทางคมนาคมดังต่อไปนี้ ถนนพญาไท จากแยกราชเทวี ถึงแยกสามย่าน ถนนพระรามที่ 1 จากแยกเฉลิมเผ่า ถึงแยกเจริญผล

ข้อ 2 ห้ามใช้ หรือเข้าไปในอาคารหรือสถานที่ดังต่อไปนี้ ระหว่างเวลา 15.00 ถึง 02.00 น. ของวันรุ่งขึ้น

- สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ และสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสราชเทวี

- ทางเชื่อมระหว่างตึก หรือทางเดินระหว่างอาคารสูง (Skywalk) ตั้งแต่บริเวณรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม ถึงบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ

ปิดสถานีสามย่าน

ขณะที่บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งปิดให้บริการ รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สถานีสามย่าน ชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป สำหรับสถานีอื่นๆ ยังคงให้บริการตามปกติ

โดยให้เหตุผลว่า ตามที่มีคำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ที่ 3/2563 เรื่องห้ามการใช้เส้นทางคมนาคม อาคาร หรือ สถานที่ บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นต้องปิดให้บริการสถานีสามย่าน ชั่วคราวในวันที่ 16 ต.ค. 2563 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป สำหรับสถานีอื่น ๆ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

บริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ทุกท่านที่เข้าใจในความจำเป็น ทั้งนี้ขอความร่วมมือผู้โดยสารปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด