ไม่พบผลการค้นหา
มาริโอ้ เมาเร่อ นักแสดงเจ้าของฉายา ‘ตลกหน้าตาย’ ที่ได้รับการการันตี จากผู้จัดละครว่า เป็นพระเอกหน้าหล่อ แต่เล่นจังหวะคอมเมดีคม กับการแสดงบทตลก ที่ มาริโอ้ เผยว่า ตัวเองต้องมีความสุขก่อน คนดูถึงจะมีความสุข

แม้จะได้รับการยอมรับจากผู้ชม ว่าเป็นนักแสดง เจ้าของฉายา “ตลกหน้าตาย” แต่ มาริโอ้ เมาเร่อ พระเอกหนุ่มเจ้าบทบาท เผยว่า เป็นสิ่งที่ยาก ที่จะทำให้คนดูหัวเราะ ทุกครั้งที่รับงานแสดงแนวคอมเมดีไม่ใช่สิ่งที่ง่ายสำหรับเขา

มาริโอ้ เผยถึงการรับงานว่า “ผมจะไม่พยายามเกร็งตัวเองครับ เพราะรู้สึกว่า การที่เล่นตลก หรือมาคอมเมดี มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย สำหรับโอ้ เพราะว่าผมรู้สึกว่า มันยาก ที่จะทำให้คนดู หัวเราะ บางอย่างบางคนอาจจะเจอเรื่องเครียดมา มาดูก็อาจจะไม่ขำก็ได้ แต่ว่า ผมรู้สึกว่า เราต้องไหลไปกับสถานการณ์ แบบเชื่อจริงๆ ในสถานการณ์ มันจะทำให้แบบทุกอย่างมันจริง แล้วพอมันตลกแบบสถานการณ์จริงๆ มันก็จะตลกจริงๆ เพราะการเล่นบทบาท คอมเมดี บางอย่าง เราไปตั้งใจมากไม่ได้ เพราะว่าเราก็กลัวว่า ถ้าเราตั้งใจเกิน มันอาจจะไม่ตลกก็ได้ บางทีความตลกมันเหมือน มันมาเป็นช่วงจังหวะหนึ่ง หรือว่าเป็นสถานการณ์ เราไม่ได้ไปดีไซน์ว่า เฮ้ย เราจะตลกนะ”


มาริโอ้ เมาเร่อ

ซึ่งมุกตลกต่างๆ ในการแสดง ส่วนใหญ่ จะเป็นการคิดจากทีมงาน แล้วมาช่วยกันสร้างสรรค์ ก่อนที่จะแสดงออกมา บวกกับ บุคลิกสไตล์รั่วๆ และชอบทำหน้านิ่งๆ ทำให้เป็นเอกลักษณ์ ทางด้านการแสดงตลก ของเขา จนได้รับฉายาว่า “ตลกหน้าตาย”

“ตัวเราเองต้องมีความสุขก่อน ถ้าเราไม่มีความสุข คนดูก็จะไม่มีความสุขได้เลย”


มาริโอ้ เมาเร่อ

มาริโอ้ เผยเคล็ดลับ ทุกครั้งที่จะต้องแสดงบทบาทตลก “ถ้าเราไม่มีความสุข คนดูก็จะไม่มีความสุขได้เลย ผมต้องสร้างให้ตัวผมเองมีความสุขก่อน แล้วก็แบบ เฮฮาไปกับสถานการณ์ไปกับเพื่อนๆ หรือกับเหตุการณ์ในเรื่องอะไรแบบนี้ครับ ทำให้เวลาที่จะตลกออกมา มันมาจากข้างใน ไม่ได้แบบสร้างขึ้นมา”

ล่าสุดกับ ผลงาน ละคร ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง ละครแนวตลก ยุคพีเรียด เขา บอกว่า เรื่องนี้ตัวละคร ทองเอก คาแรคเตอร์ค่อนข้างชัดเจน เป็นวัยรุ่นอายุประมาณ 18 – 20 ปี เป็นคนที่มีความสนใจเกี่ยวกับเรื่องยา ใช้ชีวิตปกติเฮฮากับเพื่อน โดยเฉพาะการไปส่องสาว ทำให้มีสถานการณ์ตลกๆ มากมายในเรื่อง แต่ความยากสำหรับเขาอยู่ที่ “การเป็นหมอ ที่ต้องจดจำเรื่องยา สมุนไพรโบราณ ที่สอดแทรกในละคร ซึ่งต้องแสดงออกมาอย่างถูกต้อง”


มาริโอ้ เมาเร่อ

ด้าน ผู้จัดละคร ชุดาภา จันทเขตต์ เผยถึงบทบาท ‘ทองเอก’ ตั้งใจเลือกให้ มาริโอ้ มาแสดงตั้งแต่ เริ่มต้นเขียนบท

“คือตั้งแต่ทำบท ก็คือ หน้าเขาก็ลอยมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น จังหวะการพูด หรือท่าทางต่างๆนานา เขาทำได้หมดเลย เขาทำได้โดยธรรมชาติของเขาเอง มุกเขาบางทีเวลาหน้าตาย ก็หน้าตาย หน้าตายจนแบบว่า แค่อ้าปากก็ขำแล้ว แค่เดินหรือวิ่ง ทุกคนยังขำเลย 

นอกจากนี้ ‘ชุดาภา จันทเขตต์’ ยังกล่าวเสริมว่า “มาริโอ้ เป็นคนที่เล่นได้ทุกบทบาท แล้วก็รวมทั้ง คอมเมดีด้วย ที่โดดเด่นเป็นพิเศษ คือ นักแสดงระดับพระเอก ส่วนใหญ่ทุกคนก็เล่นได้หลายบทบาท แต่เผอิญว่า มาริโอ้ จังหวะ คอมเมดี คมมาก ต้องใช้คำว่า คม คมแล้วก็ฮา เขาเป็นพระเอกที่หน้าตาหล่อ แต่เล่นจังหวะคอมเมดีคม”

"เขาเป็นพระเอกที่หน้าตาหล่อ แต่เล่นจังหวะคอมเมดีคม"


มาริโอ้ เมาเร่อ

ซึ่งในละคร ‘ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง’ จะเห็นบทบาทของ มาริโอ้ ในการแสดงแนวคอมเมดีอีกครั้ง ร่วมกับ คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส ,ปรมะ อิ่มอโนทัย,ณปภา ตันตระกูล และนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง โดยในละครนอกจากความตลก จะมีสาระสอดแทรก ในเรื่องของสมุนไพรไทย ที่ทีมงานผู้จัดละคร อยากให้ผู้ชมได้เห็นคุณค่าของสมุนไพรไทย