ไม่พบผลการค้นหา
"สมคิด" เชื่อ 4 กุมารลาออกพรรคพลังประชารัฐ ไม่กระทบรัฐบาล ลั่นเรื่องการทำงานก็คือเรื่องการทำงาน เผยถอดใจตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ถึงเวลาก็พร้อมไปทำหน้าที่อื่น ชี้ผู้มีอำนาจต้องดูแลการเมืองให้ดี เพราะถ้าการเมืองดี เศรษฐกิจก็จะดีสังคมก็ดีด้วย

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่ กลุ่ม 4 กุมาร นำโดยนายอุตตม สาวนายน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานนี้ว่า "เป็นเรื่องของเขา ภายในพรรค"

โดยทั้ง 4 คน ไม่ได้มีการพูดคุยกับตนเอง เป็นเรื่องของพรรค ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งภายหลังจากการแถลงลาออกเป็นการจากกันด้วยดี ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีก็เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ตัดสินใจถึงความความเหมาะสม

เมื่อถามว่าจะมีผลรัฐบาลต่อหรือไม่ นายสมคิด ตอบว่า ไม่หรอกเรื่องการทำงานก็คือเรื่องการทำงาน และเขาก็จากกันด้วยดี

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรียกเลิกการประชุมครม.เศรษฐกิจในวันนี้ (10 ก.ค.) และเรียกประชุมที่ปรึกษาครม.แทนนั้น นายสมคิด กล่าวว่า รัฐมนตรีจะสามารถทำงานร่วมกันได้และน่าจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะรู้จักกันทุกคนอยู่แล้ว และมองว่าถูกต้องแล้วที่นายกรัฐมนตรีจะรับทราบข้อมูลจากภายนอก ก่อนที่จะพิจารณามาตรการต่างๆ

ส่วนวันนี้จะมีการประชุมเกี่ยวกับการแก้ปัญหาให้กับผู้ประกอบการ SMEs และรายงานเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจ นายสมคิดระบุว่า ในวันนี้มีภาคเอกชน แบงค์ชาติ เข้าร่วมการประชุม ซึ่งได้มีการเตรียมข้อมูลไว้หมดแล้ว ถือเป็นเรื่องที่ดีที่นายกรัฐมนตรีจะได้เห็นภาพรวมทั้งหมด อีกทั้งนายกฯ ให้ความสนใจในเรื่องการแก้ไขปัญหาให้กับผู้ประกอบการ SMEs จึงได้มีการเรียกหารือเพื่อประชุมถึงมาตรการต่างๆ ซึ่งจะนำผลประชุมเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป

ส่วนจะมีการเพิ่มเติมโครงการอื่นๆ ให้กับประชาชนในช่วงนี้หรือไม่นั้น นายสมคิดระบุว่า ตนจะดูแลในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงการคลังเป็นหลัก แต่กระทรวงการคลังไม่สามารถทำทุกอย่างได้ ต้องมีกระทรวงที่เกี่ยวกับเศรษฐกิจมาเกี่ยวข้องด้วย จึงถูกต้องแล้วที่นายกฯ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เพราะ รัฐบาลผสมจะต้องเดินไปข้างหน้าพร้อมๆ กัน 

นายสมคิด ยังระบุอีกว่าการปรับคณะรัฐมนตรีขึ้นอยู่กับนายกฯ ตนไม่มีปัญหา และไม่เกี่ยวกับตน เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับพวกตน พร้อมระบุว่า การเมืองมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ หากการเมืองดี เศรษฐกิจก็จะดี สังคมก็จะดีขึ้นเป็นเรื่องปกติ ดังนั้นจะต้องพยายามดูแลการเมืองให้ดี 

ส่วนความคิดเห็นในเรื่องการเมืองในช่วงนี้ นายสมคิดระบุว่าตนไม่ทราบเพราะตนไม่ถนัดในเรื่องการเมือง

ส่วนที่นายกฯบอกว่ามีความพร้อมทุกอย่าง สำหรับการปรับครม.นั้นนายสมคิดกล่าวว่าตนพร้อมตั้งแต่ปีที่แล้วแล้ว เพราะอายุมากแล้ว และใจก็ถอดมาหลายปีแล้ว 

ส่วนหากการปรับครม. แล้วไม่มี กลุ่มสี่กุมารนั้น ตนจะยังทำงานอยู่หรือไม่ นายสมคิดกล่าวว่าเป็นไปไม่ได้เลย เพราะการที่จะตั้งคณะรัฐมนตรี จะต้องดูให้ออกว่าใครจะทำอะไร และนำผลประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นหลักนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด

ส่วนที่ผ่านมาทั้ง 4 คนถือว่าเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ และบรรลุภารกิจแล้วจะเป็นการเสร็จนาฆ่าโคถึกหรือไม่นั้น นายสมคิดระบุว่า ไม่หรอกเพราะเมื่อวานมีการแถลงข่าวที่ชัดเจนแล้วถึงวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งพรรค ถือว่าบรรลุภารกิจแล้ว และพร้อมที่จะไปทำหน้าที่อื่น ซึ่งส่วนตัวก็จะไปดูแลสุขภาพเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :