ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ กำชับ ขรก.-ตำรวจ-ทหาร ทำงานต้องชัดเจน พร้อมติดตามตรวจสอบไม่ใช่แค่สั่งการ ย้ำต้องสร้างความเชื่อมั่น ท่ามกลางสถานการณ์บ้านเมืองที่มีปัญหา เผยรับฟังหลายอย่างแล้วไม่สบายใจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2563 โดยกล่าวก่อนประชุมว่า ทุกคนทราบดีว่าสถานการณ์บ้านเมืองเรามีอะไรบ้าง กระทบกับการทำงานของเรา สิ่งสำคัญที่สุด คือ การสร้างความเชื่อมั่น สร้างความไว้วางใจซึ่งกันและกัน จึงหวังว่าพวกเราจะเป็นหลัก ของข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร ต้องชัดเจนในการทำงาน ทำงานอย่างละเอียด ไม่ใช่ทำเฉพาะหัวเรื่องแค่นั้น ต้องมีการติดตามกระบวนการตรวจสอบย้อนกลับในการสั่งการลงไป

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันก่อนตนได้ฟังแล้วไม่สบายใจ แต่จะไม่พูดดีกว่าเพราะสื่ออยู่ ดังนั้นการทำงานที่สำคัญวันนี้มีหลายเรื่อง โดยเฉพาะการเน้นย้ำเรื่องการแก้ปัญหาโรคโควิด-19 เรื่องอากาศ เรื่องเศรษฐกิจ และภัยแล้ง ซึ่งยินดีรับฟังข้อเสนอแนะจากท่านทั้งหลาย จะเห็นว่าทุกอย่างตนเป็นคนตัดสินใจทั้งหมด ไม่ว่าใครจะสั่งอะไรต่างๆ ต้องขออนุมัติตนทั้งหมด ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี ต้องชี้แจงมาทุกครั้ง ที่ผ่านมาก็เป็นแบบนั้น เมื่อแจ้งมาแล้วตนเองพิจารณาแล้วเหมาะสม แต่จะต้องนำเข้าสู่การพิจารณาของครม.ด้วย จึงขอฝากความหวังไว้กับข้าราชการทุกคน ทำให้ละเอียด คิดให้ตลอดครบวงจร ว่าทำแล้วจะไปไหนอย่างไร รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาระดับล่าง

ทั้งนี้ นายกฯ ยังกล่าวว่า วันนี้เรายังมีปัญหาพอสมควร เรื่องการสร้างความเข้าใจ กับเรื่องของการอำนวยความสะดวก และการดูแลพี่น้องประชาชนข้างล่าง เขายังมีปัญหาอยู่ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่นายกรัฐมนตรีพูดไป หรือรัฐมนตรีพูดไป หลายอย่าง ทุกคนยอมรับ แต่ปัญหาคือในทางปฏิบัติยังไม่ทั่วถึง ซึ่งมีปัญหาในการปฏิบัติระดับขั้นตอนข้างล่าง จึงต้องกวดขันเจ้าหน้าที่ทุกคนในทุกระดับ อย่าให้ผมได้รับแจ้งว่าใครที่ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ ผมใช้ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ทุกระดับลงไป จากข้างบนไปถึงข้างล่าง ดังนั้นเป็นช่วงที่เราทุกคนต้องทำงานด้วยกัน เข้าใจนะครับ