ไม่พบผลการค้นหา
'ก้าวไกล' ปักธง 'สมุทรปราการสีส้ม' ตั้งเป้าแลนด์สไลด์ยกจังหวัด หวังทำงานไร้รอยต่อ ชู 'พิธา' นายกฯ คนต่อไป ดััน 'ศิริกัญญา' นั่ง รมว.คลัง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 ก.ย. 2565 ที่สนามฟุตบอลสองสิงห์ ซอยด่านสำโรง 48 จ.สมุทรปราการ พรรคก้าวไกลจัดงานเปิดตัวผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.สมุทรปราการ นำโดย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองเขาธิการพรรคก้าวไกล และกรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล 

ทั้งนี้ พิธา กล่าวปราศรัยถึงยุทธศาสตร์สู้ศึกเลือกตั้ง จ.สมุทรปราการว่า พรรคต้องรักษาเขตเดิม เพิ่มเติมเขตใหม่ เราต้องเอา วุฒินันท์ บุญชู ส.ส.สมุทรปราการ เขต 4 กลับสู่สภาฯ อีกรอบให้ได้ 180,000 คะแนนใน จ.สมุทรปราการ ที่เคยเลือกอนาคตใหม่ จะเปลี่ยนเป็น 360,000 คะแนนในปีหน้า เพื่อชนะถ่มทลายยกจังหวัด 

พิธา เสริมว่า จังหวัดสมุทรปราการสำหรับตน จุดดีคือ คนสมุทรปราการ และจุดด้อยคือปัญหาสิ่งแวดล้อม ดังนั้น อุตสาหกรรมต้องไปกับสิ่งแวดล้อมให้ได้ และทำให้การบริหารจัดการในสมุทรปราการไร้รอยต่อ เพราะเวลาไฟไหม้ น้ำท่วม หรือสารเคมีส่งกลิ่นเหม็นมันไม่สนเขตตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แบ่งพื้นที่เอาไว้ 

นอกจากนี้ พิธา ยังได้ฝากการบ้านถึงผู้สมัคร ส.ส. จ.สมุทรปราการ 3 ข้อได้แก่ การผลักดันกฎหมายเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม (PRTR) คือการแจ้งว่ามีสารเคมีอยู่ที่ไหนบ้าง และจะมีการตรวจสอบ การผลักดัน พ.ร.บ.แรงงาน เกี่ยวกับรายได้ รายวันให้เป็นรายเดือน และสิทธิในการลาคลอดที่เพิ่มขึ้น รวมถึงผลักดันพ.ร.บ.แรงงานเพื่อให้รัฐเพิ่มสวัสดิการสำหรับพี่น้องแรงงาน

วุฒินันท์ ก้าวไกล -1789-4754-8FBE-A59D6B4134B5.jpegพิธา -6E20-42E0-AE48-34BD68BC1317.jpegพิธา วุฒินันท์ ก้าวไกล สมุทรปราการ -F32F-45B4-9C97-7D847B9E6CA3.jpegพนิดา ก้าวไกล -B50A-48F5-9653-BAAD9EF4D930.jpeg

จากนั้น ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ปราศรัยว่า จากจำนวน ส.ส. 87 คนจากการเลือกตั้งปี 2562 แต่โดนสกัดทุกวิถีทาง ทำให้ตอนนี้เหลือ ส.ส. เพียง 50 คน แต่คงยังแน่วแน่และยึดมั่นในแนวทางอุดมการณ์ของพรรคอนาคตใหม่ สืบเนื่องมาจนถึงพรรคก้าวไกล หากรอบหน้าเลือก วุฒินันท์ บุญชู ส.ส.เขต 4 จ.สมุทรปราการ และผู้สมัคร ส.ส. คนอื่นๆ อีก 7 คน เข้าไปทำงานในฝ่ายรัฐบาล จะทำให้ จ.สมุทรปราการเจริญก้าวหน้าอย่างแน่นอน 

ณัฐชา ยังกล่าวถึงนโยบายบัตรคนจน โดยกล่าวว่า จะเป็นคนจนในประเทศนี้มันลำบากเหลือเกิน และการกรอกสถานะครอบครัวค่อนข้างยุ่งยาก แม้ว่าผู้บริหารราชการแผ่นดินจะบริหารแบบไม่รู้เลยว่าประชาชนลำบากเพียงไหน รับประกันได้เลยว่า จะไม่มีการนำคนจนมาปู้ยี้ปู้ยำหากพรรคก้าวไกลได้เป็นรัฐบาล พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี และศิริกัญญา ตันสกุล เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง 

ขณะที่ ผู้สมัคร ส.ส. จ.สมุทรปราการ ทั้ง 7 คน ได้ขึ้นมาผลัดเปลี่ยนปราศรัยถึงประเด็น และความมุ่งหวังในการทำงานของแต่ละคน อาทิ สวัสดิการเบี้ยยังชีพคนชรา กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) งบประมาณ และความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา รัฐสวัสดิการ และจิตวิญญาณในความเป็นประชาธิปไตย ฯลฯ 

ขณะที่ ทวีศักดิ์ ทักษิณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ทำงานด้านรัฐสวัสดิการของพรรคก้าวไกล ขึ้นตอกย้ำนโยบายเรื่องรัฐสวัสดิการสำหรับแรงงาน โดยเผยว่า ตนเป็นแรงงานที่ทำงานใน จ.สมุทรปราการ มาตั้งแต่ปี 2531 เพราะฉะนั้นรัฐสวัสดิการของพรรคก้าวไกลจึงตอบโจทย์ และพร้อมจะทำงานแม้ระฆังในการเลือกตั้งยังไม่ลั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในการเลือกตั้งปี 2562 พื้นที่ จ.สมุทรปราการ แบ่งเขตเลือกตั้งทั้งหมด 7 เขต โดยพรรคอนาคตใหม่ในขณะนั้น ได้ ส.ส. 1 ที่นั่งคือ วุฒินันท์ บุญชู ส.ส.สมุทรปราการ เขต 4 โดยได้รับเลือกตั้ง จำนวน 36,320 คะแนน จากจำนวนรวมทั้งหมดเฉพาะเขต 4 คือ 125,723 คะแนน 

สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ ได้แก่ 

  1.บุญเลิศ แสงพันธ์ุ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อ.พระสมุทรเจดีย์ และอ.พระประแดง

  2.พนิดา มงคลสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อ.เมือง

  3.รัชนก สุขประเสริฐ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อ.เมือง 

  4.พิชัย แจ้งจรรยาวงศ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อ.เมือง

  5.วีรภัทร คันธะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อ.บางเสาธงและอ.บางบ่อ

  6.นิตยา มีศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อ.เมือง

  7.วุฒินันท์ บุญชู ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อ.บางพลี

ก้าวไกล สมุทรปราการ -4F7D-4782-83CC-DA012D2662C3.jpeg